Phấn đấu đến năm 2019 hoàn thành dự án nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc

(Baonghean.vn) - Sáng nay 5/4, UBND tỉnh có cuộc làm việc với đoàn công tác của cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam và Bộ NN&PTNT về dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An. Làm việc với đoàn, về phía tỉnh có các đồng chí: Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Viết Hồng- phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và các địa phương liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An là công trình thủy lợi lớn nhất của tỉnh, được xây dựng từ đầu những năm 1930, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 1939. Dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc đã được Bộ NN&PTNT phê duyệt dự án đầu tư với tổng mức đầu tư trên 5.705 tỷ  đồng, với hai hợp phần gồm: Hợp phần 1 (hợp phần công trình) có tổng mức đầu tư 5.205 tỷ đồng, là hợp phần đầu tư xây dựng khôi phục, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An; hợp phần 2 (hợp phần đào tạo) sẽ đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường năng lực nghiên cứu và đào tạo cho Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam.

Đến nay, đã hoàn thành các dịch vụ tư vấn cho giai đoạn chuẩn bị đầu tư như tư vấn khảo sát, lập dự án đầu tư, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, tư vấn thẩm tra tính hiệu quả và khả thi của dự án. Theo kế hoạch, từ nay đến quý 2 năm 2015 sẽ thực hiện xong các khâu chuẩn bị như rà phá, xử lý bom mìn, đền bù, GPMB, lựa chọn nhà thầu, thiết kế chi tiết để tiến hành thi công, hoàn thành dự án vào quý 2/2019.

Tại buổi làm việc, thay mặt UBND tỉnh Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc cảm ơn Bộ NN&PTNT và các nhà đầu tư đã quan tâm, chỉ đạo và phối hợp sát sao với tỉnh Nghệ An trong thực hiện dự án; đồng thời cam kết tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, bố trí đủ nguồn vốn đối ứng cũng như tiến hành GPMB kịp thời để dự án thực hiện đúng tiến độ.

Phú Hương

Tin mới