Hai bãi biển Việt Nam lọt vào Top 100 bãi biển tốt nhất hành tinh

Bãi biển An Bàng (Hội An) và bãi Dài (Phú Quốc) đã lọt vào danh sách 100 bãi biển tốt nhất hành tinh do CNN bình chọn.


Theo đó, trong bảng xếp hạng này, bãi biển An Bàng được xếp ở vị trí thứ 86 và bãi Dài xếp thứ 93. Kết quả danh sách bình chọn 100 bãi biển tốt nhất hành tinh do chuyên trang Du lịch của CNN đánh giá dựa trên ý kiến của những khách du lịch, những chuyên gia du lịch, độc giả trên toàn thế giới.


Bãi biển An Bàng, thuộc phường Cẩm An, nằm cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3 km về phía Đông, Bãi biển An Bàng gần thương cảng Hội An xưa kia, có chiều dài khoảng 4 km với cảnh quan tự nhiên trong lành và thảm thực vật khá đa dạng. Vì mới được hình thành nên An Bàng vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ và tĩnh mịch. bãi biển An Bàng từ lâu đã được yêu thích vì sóng nhẹ và cát trắng mịn. Bãi biển An Bàng là một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới được trang mạng du lịch CNNGo xếp hạng năm 2011. Với vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng của bãi biển An Bàng đã thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm mỗi năm.

 

Hai bãi biển Việt Nam lọt vào Top 100 bãi biển tốt nhất hành tinh ảnh 1 

 

Bãi Dài, Phú Quốc (Ảnh: tourdulichphuquoc.net.vn)


Nằm ở phía tây bắc đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, bãi Dài là một bãi biển sạch, đẹp. Bãi Dài có đường bờ biển dài khoảng 15km, bắt đầu từ Mũi Gành Dầu đến Rạch Cửa Cạn. Bãi Dài được ví như một thiên đường với nắng vàng, nước mát và không gian du dương, tĩnh lặng đầy hoang sơ. Năm 2008, Bãi Dài đã được Hãng tin ABC News (Australia) giới thiệu là một trong những bãi biển đẹp, sạch nhất thế giới nhưng còn hoang sơ ít được biết đến.


Theo danh sách bình chọn của CNN thì top 10 bãi biển tốt nhất hành tinh bao gồm: bãi biển Grande Anse, đảo La Digue, Seychelles; bãi biển Rabbit, Lampedusa, Ý; bãi biển Grace, Providenciales, Quần đảo Turks và Caicos; bãi biển Ranse Source d'Argent, La Digue, Seychelles; bãi biển Anse de Grande Saline, St. Barths; bãi biển Cabbage Beach, đảo Paradise, Bahamas; bãi biển Wineglass, Tasmania; bãi biển Matira, Bora Bora, Tahiti; bãi biển Champagne, Vanuatu; Đảo Palaui, thung lũng Cagayan, Philippines.


Theo (dangcongsan.vn) - HL

Tin mới