Khai mạc Hội thảo- Hội chợ thương mại dầu cọ Việt Nam- Malaysia

Sáng nay (1/7/2013), Hội thảo và hội chợ thương mại Dầu cọ Việt Nam- Malaysia 2013 (POTS) do Hội đồng Dầu cọ Malaysia (MPOC) và Ủy ban Dầu cọ Malaysia phối hợp tổ chức đã được khai mạc tại TP.HCM.

Khai mạc Hội thảo- Hội chợ thương mại dầu cọ Việt Nam- Malaysia ảnh 1

                   Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu


Với chủ đề “Chia sẻ giải pháp, định hình tầm nhìn”, sự kiện này đã thu hút hơn 200 đại biểu từ Malaysia và Việt Nam tham gia thảo luận những giải pháp, xu hướng và cơ hội kinh doanh sản phẩm từ dầu cọ.


Bà Nguyễn Thị Hồng- Phó chủ tịch UBND TP.HCM- cho biết, TP.HCM có gần 10 triệu dân, là trung tâm kinh tế, văn hóa và khoa học công nghệ của Việt Nam. TP.HCM cũng là đầu mối kinh doanh hàng hóa khắp cả nước nên các sản phẩm đang kinh doanh trên địa bàn này đồng nghĩa với việc sẽ được lưu thông rộng khắp thị trường Việt Nam . Các sản phẩm từ dầu cọ của Malaysia có rất nhiều cơ hội tại thị trường này.


Theo MPOC (thuộc Bộ Nông trường và hàng nông sản Malaysia), Việt Nam đã nhập khẩu 469 ngàn tấn dầu cọ từ Malaysia trong năm 2012, tăng gần 12% so với năm 2011 bởi giá dầu cọ từ Malaysia khá cạnh tranh và Việt Nam có mức tăng trưởng kinh tế khá tốt. MPOC đánh giá, Việt Nam là thị trường tiêu thụ lớn các sản phẩm từ dầu cọ nhưng vẫn chưa được khai thác đúng mức.


Ông Dato Sri Douglas Uggah Embas- Bộ trưởng Bộ Nông trường và hàng nông sản Malaysia- cho biết, trong năm tháng đầu năm 2013, Việt Nam đã nhập 173 ngàn tấn dầu cọ từ Malaysia, tương đương 6,1 tỷ USD, giúp bổ sung thêm 54% nhu cầu sản phẩm dầu và chất béo của Việt Nam.


Đây là lần đầu tiên POTS được tổ chức tại Việt Nam, và lần thứ 30 trên thế giới, kể từ khi sự kiện này ra đời vào năm 2006.

Theobaocongthuong - P.H

Tin mới