UBND tỉnh làm việc với đại diện Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc)

(Baonghean.vn) - Sau khi khảo sát thực địa tại KCN Đông Hồi (Thị xã Hoàng Mai), sáng 4/9, Đoàn công tác  thuộc Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) do ông Jae Ho Oh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Tiếp và làm việc với Tập đoàn Sam Sung có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Mở đầu buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Thanh Điền giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế- xã hội, điều kiện tự nhiên, tiềm năng lợi thế của tỉnh và kết quả thu hút đầu tư nói chung, hợp tác đầu tư giữa Nghệ An và các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng. Đó là lợi thế về điều kiện nguồn nhân lực, đầu mối giao thông, cảng biển, có một số nguồn nguyên liệu khoáng sản trữ lượng lớn… và đặc biệt có hạ tầng Khu kinh tế Đông Nam và các KCN  đang dần hoàn thiện.

Đối với KCN- cảng Đông Hồi quy mô diện tích 1.400 ha, tại đây Bộ Công thương đã phê duyệt dự án xây dựng Trung tâm nhiệt điện Quỳnh Lập với quy mô 2.400 MW,  trong đó Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam đăng ký đầu tư Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1 đang thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư. Còn nhà máy nhiệt điện Quỳnh lập 2 vẫn đang đón chờ các nhà đầu tư vào đầu tư. Hiện nay,  Hàn Quốc là một trong những nước có số lượng nhà đầu tư vào địa bàn tỉnh tương đối lớn với 12 dự án, đã tạo nhiều việc làm và góp phần tích cực trong chuyển dịch kinh tế của tỉnh.

Đại diện Tập đoàn Sam Sung phát biểu

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thanh Điền mong muốn Tập đoàn Sam Sung xem xét cụ thể những điều kiện lợi thế, tỉnh cam kết sẽ tạo điều  thuận lợi nhất cho nhà đầu tư. Những băn khoăn, quan tâm của Đoàn khảo sát về địa điểm, nguồn nguyên liệu, nước ngọt, hệ thống điện Quốc gia, thái độ của chính quyền sở tại… đã được đồng chí Huỳnh Thanh Điền trực tiếp giải thích, trao đổi.

Tặng quà lưu niệm đại diện tập đoàn Sam Sung

Thay mặt Đoàn công tác, ông Jea Ho Oh đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh trong các thủ tục quy hoạch thu hút đầu tư, sự phối hợp của các sở, ban ngành trong quá trình khảo sát dự án. Từ những thông tin trong quá trình khảo sát thực địa và buổi làm việc sẽ là cơ sở để Tập đoàn Sam Sung quyết định lựa chọn địa điểm và phương án đầu tư./.

Tin, ảnh: Hữu Nghĩa

Tin mới