Sắp khởi công xây dựng Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Ngày 23-10, tại khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hoá) sẽ diễn ra lễ khởi công xây dựng Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Phối cảnh dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Phối cảnh dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Dự án này do Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn làm chủ đầu tư, đây là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Công ty Dầu khí Quốc tế Cô-oét, Công ty Idemitsu Kosan (Nhật Bản) và Công ty Hóa chất Mitsui (Nhật Bản).
Dự án có tổng mức đầu tư lên tới 9 tỷ USD, với công suất khoảng 200.000 thùng/ngày (tương đương 10 triệu tấn/năm) với các sản phẩm chủ yếu như: Khí hóa lỏng LPG, xăng Ron 92, Ron 95, nhiên liệu phản lực, diesel cao cấp, diesel thường...
Dự kiến, đến tháng 7-2017, nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn bắt đầu vận hành thương mại. Khi đi vào vận hành, cùng với nhà máy lọc dầu Dung Quất, dự án này sẽ đáp ứng khoảng 70% nhu cầu xăng dầu trong nước, đồng thời cung cấp các sản phẩm hóa dầu cho thị trường trong nước và phục vụ xuất khẩu. Dự án còn tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động trong giai đoạn xây dựng và hơn 1.000 lao động trong giai đoạn vận hành. Bên cạnh việc tổ chức lễ khởi công dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, tại khu vực này cũng sẽ diễn ra “Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn và vùng phụ cận”. Đây là hai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Thanh Hóa.
Theo QĐND-ĐP

Tin mới