Phó thủ tướng kiểm tra Nhà máy bô xít Tân Rai

Ngày 11/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã có chuyến kiểm tra công tác quản lý vận hành và đánh giá tình hình hoạt động của Tổ hợp bô xít - nhôm Lâm Đồng và Nhà máy Alumin Tân Rai.

 Sau khi kiểm tra thực tế quy trình vận hành và kết quả sản xuất của Nhà máy bô xít Tân Rai,  Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả bước đầu của dự án, nhất là những mẻ sản phẩm Alumin đầu tiên đạt chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn theo yêu cầu và hiệu quả của dự án có hướng triển vọng tích cực.  

Hiện hầu hết các hạng mục của dự án nhà máy bô xít Tân Rai đã được bàn giao và đưa vào sử dụng. Riêng nhà máy tuyển quặng, nhà máy alumin sau 3 tháng đi vào vận hành thương mại đã sản xuất được gần 215 ngàn tấn alumin. Trong số này, đã xuất khẩu được hơn 160.300 tấn sang thị trường các nước châu Âu, châu Á, phần còn lại bán cho thị trường trong nước nước.

Công tác quản lý môi trường tại dự án được chú trọng và đảm bảo các thông số dưới ngưỡng cho phép. Đặc biệt, công tác quản lý lao động là người nước ngoài cũng như tình hình an ninh trật tự chung của dự án luôn được đảm bảo.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng lưu ý đây chỉ mới là kết quả bước đầu, đòi hỏi chủ đầu tư cần tiếp tục tập trung khắc phục một số mặt còn tồn tại, hạn chế, sớm làm chủ được công nghệ, tiết giảm chi phí sản xuất, đặc biệt chú ý đảm bảo khâu an toàn về môi trường của dự án.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đề nghị chủ đầu tư cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà thầu, trong thời gian bảo hành đảm bảo nhà thầu có trách nhiệm tối đa trong việc kiểm tra, phát hiện các sai sót, đảm bảo vận hành ổn định, an toàn các thiết bị cũng như toàn bộ dây chuyền vận hành của nhà máy. Mặt khác, lưu ý chủ đầu tư thực hiện công tác thanh quyết toán dự án hoàn thành trước tháng 12 năm nay./.

Theo vov

Tin mới