Yên Thành kiểm tra công tác phòng chống lụt bão

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 31/7, các đồng chí lãnh đạo huyện và Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Thành đã đi kiểm tra công tác PCLB ở một số xã trên địa bàn huyện.

Tại xã Phúc Thành đoàn đã đến kiểm tra đập Nhà Vệ, do thân đập nhỏ nên cứ đến mùa mưa lũ, nước từ  thượng nguồn đổ về lớn nên nhiều nguy cơ vỡ đập.

Tại xã Hùng Thành, đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại Đập Khe Răm- một trong những đập rất quan trong trong việc đảm bảo nguồn nước sản xuất cho các xóm vùng cao, đồng thời là vành đai bảo vệ an toàn cho đập Đồn Húng. Nhưng hiện nay đường đi vào chưa có và chưa có tràn xả lũ.

Tại đập Lọ Nồi xã Tiến Thành tuy đã được đầu tư, tu sữa nâng cấp tràn xã lũ và bờ đập vào năm 2013, nhưng do thiếu vốn nên đến nay đang thi công dang dở. Do vậy việc đi lại của nhân dân vùng trên tuyến đường 22 vào trung tâm xã sẽ gặp khó khăn trong mùa mưa.

Đồng chí Phan Văn Tuyên kiểm tra tại đập tràn Khe Trang xã Mã Thành.
Kiểm tra tại đập tràn Khe Trang xã Mã Thành.

Tại xã Mã Thành, Lăng Thành, Hậu Thành đoàn đã đến kiểm tra đập Khe Trang, hệ thống bờ kè Bàu Sừng, kiểm tra ro rỉ bờ đập Hóc Lở, tại đây các xã đã đề nghị huyện hộ trợ kinh phí để nâng cấp tràn xã lũ, hệ thống bờ kè, và xử lý rò bờ đập Hóc Lở đảm bảo cho sản xuất cũng như an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Tại các điểm kiểm tra,  lãnh đạo huyện yêu cầu các xã tiến hành rà soát, bổ sung các phương án cụ thể, trong đó chú trọng việc huy động lực lượng tại chỗ, phương án gia cố những nơi xung yếu. Theo đó  UBND huyện sẽ có kế hoạch hỗ trợ kinh phí để nâng cấp một số công trình trọng yếu trong thời gian sớm nhất, nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất khi có tình huống xấu xảy ra.

Thái Hồng

Tin mới