Bộ GTVT kiểm tra việc niêm yết giá cước vận tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Sau 2 ngày (22 và 23/1) làm việc, đoàn liên nghành của Bộ GTVT và Bộ Tài chính vừa hoàn thành quá trình kiểm tra việc yết giá cước vận tải đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Hiện nay, Nghệ An có 24 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, 2 đơn vị vận tải hành khách bằng xe bus, 9 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, 14 bến xe khách.
TIN LIÊN QUAN
Đoàn liên nghành Bộ GTVT và Bộ TC kiểm tra việc niêm yết giá cước vận tải ở Bến xe Vinh
Đoàn liên ngành Bộ GTVT và Bộ Tài chính kiểm tra việc niêm yết giá cước vận tải ở Bến xe Vinh
Trước thực tế giá nhiên liệu liên tục giảm trong thời gian vừa qua, Sở GTVT đã ban hành nhiều văn bản yêu cầu các đơn vị xây dựng giá mới phù hợp. Đặc biệt, ngày ngày 24/11/2014, Sở GTVT đã mời các đơn vị kinh doanh vận tải khách trên địa bàn tỉnh tổ chức lễ công bố và kí cam kết thực hiện giảm giá cước vận tải khi giá nhiện liệu giảm. 100% đơn vị tham gia đã kê khai thực hiện giảm giá cước, mức giảm phổ biến từ 6-15%, có đơn vị giảm đến 25%.
Đến ngày 05/1/2015, đã có 34/35 đơn vị thuộc đối tượng kê khai theo Thông tư 152/TTLT-BTC-BGTVT đã thực hiện kê khai giảm giá cước vận tải. 1 đơn vị chưa kê khai tăng giá cước từ năm 2011 nên không kê khai giảm giá cước trong đợt này. 
Cũng trong năm 2013 và 2014,  Sở GTVT đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, qua kiểm tra đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 9 đơn vị kinh doanh vận tải liên quan đến việc kê khai, niêm yết giá cước.
Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, tính đến nay địa phương đã 2 lần giảm giá cước. Nghệ An được đánh giá là tỉnh thực hiện tốt công tác kê khai, niêm yết cũng như việc giảm giá cước trong thời gian qua.
Hồng Minh

Tin mới