Công bố thành lập Trung tâm khuyến nông TX Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 21/1, tại phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Sở NN và PTNT phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ công bố thành lập Trạm khuyến nông thị xã Hoàng Mai.
Trạm khuyến nông Hoàng Mai là đơn vị thứ 21 trực thuộc Trung tâm khuyến nông tỉnh Nghệ An, được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2015, được mở tài khoản tai kho bạc Nhà nước và có con dấu riêng để giao dịch công tác. Ông Dư Thái Sơn - Nguyên Trưởng trạm khuyến nông Tân Kỳ được điều động về giữ chức Trưởng trạm khuyến nông thị xã Hoàng Mai.
Trạm khuyến nông Hoàng Mai có nhiệm vụ tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, nhà nước, tiến bộ khoa học và công nghệ, thông tin giá cả thị trường, phổ biến những mô hình diển hình tiên tiến trong sản xuất, quản lý, kinh doanh, phát triển nông nghiệp, thủy sản.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh buổi lễ công bố
Trung tâm còn có chức năng bồi dưỡng, tập huấn và truyền nghề cho người sản xuất để nâng cao kiến thức, kỹ năng sản xuất, quản lý kinh tế, kỹ năng tiếp thị trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản cho nông dân. Xây dựng các mô hình trình diễn về tiến bộ khoa học công nghệ phù hợp với từng địa phương, đáp ứng cho nhu cầu người sản xuất, xây dựng các mô hình công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, chuyển giao kết quả khoa học công nghệ từ các mô hình trình diễn ra diện rộng. Liên kết với các tổ chức, cá nhân để thực hiện vai trò cầu nối tư vấn dịch vụ khuyến nông đáp ứng nhu cầu của nông dân, dịch vụ vật tư nông nghiệp và vật tư kỹ thuật theo hợp đồng kinh tế. Tham gia các hoạt động về khuyến nông, khuyến ngư trong các chương trình hợp tác quốc tế, trao đổi kinh nghiệm khuyến nông, khuyến ngư với các tổ chức, cá nhân nước ngoài và các tổ chức quốc tế.
Sự ra đời và đi vào hoạt động của Trạm khuyến nông Hoàng Mai - đơn vị sự nghiệp cuối cùng được thành lập trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đánh dấu sự hoàn thiện về tổ chức, bộ máy của thị xã trong điều hành, quản lý thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, góp phần đưa hoạt động kinh tế nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản của địa phương ngày càng phát triển./.
Nguyễn Vân

Tin mới