Diêm dân Quỳnh Lưu chuẩn bị bước vào vụ sản xuất muối

(Baonghean.vn) - Quỳnh Lưu là địa phương có diện tích sản xuất muối tương đối lớn của tỉnh Nghệ An, tập trung chủ yếu ở các xã An Hoà, Quỳnh Thuận, Quỳnh Thọ, Quỳnh Nghĩa… Để đảm bảo năng suất và sản lượng cho vụ muối năm 2015, hiện nay, bà con diêm dân các địa phương có diện tích làm muối ở Quỳnh Lưu đang tích cực tu sửa, cải tạo ô nề để bước vào sản xuất chính vụ với quyết tâm cao.
Tu sửa, cải tạo các ô chạt lọc.
Tu sửa, cải tạo các ô chạt lọc.
Ngay trong sáng ngày mồng 6 Tết, trên các ô nại, bà con đã ra quân tu sửa, cải tạo ô chạt lọc. Công việc này đã được tiến hành từ trước tết và hiện nay đang hoàn tất các khâu còn lại như ra ô, xúc đất, ra nền và cho nước ngập ô và xoa than. Đây là những công đoạn chuẩn bị cần thiết để đảm bảo các điều kiện cho một mùa sản xuất muối mới hứa hẹn nhiều thắng lợi.
Các địa phương có diện tích muối lớn như An Hòa, Quỳnh Thuận cũng đang tập trung đẩy mạnh tăng nhanh diện tích sản xuất muối theo quy trình mới trong năm 2015 này. Cùng với đó, để phát triển nghề muối, các xã cũng tiến hành đầu tư nâng cấp, mở rộng diện tích, xây dựng cơ sở hạ tầng đồng muối như làm kênh cấp thoát nước, cải tiến ô phơi… Ngoài ra, các xã cũng sẽ tiến hành hỗ trợ diêm dân xây dựng bộ chạt lọc cải tiến, thay cát kênh xăm để tăng năng suất, giảm sức lao động cho nhân dân. Tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và quyết tâm của bà con diêm dân, vụ muối năm nay Quỳnh Lưu sẽ thu được những thắng lợi lớn.
Lê Nhung

Tin mới