Người dân xếp hàng dài chờ rút tiền ở ATM

(Baonghean.vn) - Chiều 17/2 tức 29 tết, các cây ATM trên địa bàn huyện Đô Lương trong tình trạng quá tải do lượng người đến rút tiền quá đông khiến người dân phải chờ hàng tiếng đồng hồ. 
Cứ thành thông lệ, vào dịp giáp Tết Nguyên đán, lượng người dân đến cây rút tiền ATM ở các ngân hàng tại các huyện nông thôn rất đông, vì nhiều người đi làm ăn xa về quê đón Tết, do đó thường xuyên xảy ra tình trạng phải xếp hàng dài để chờ đợi.
Theo ghi nhận của chúng tôi, tại thị trấn Đô Lương chiều 29 tết, tại các điểm rút tiền ATM của các ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển... đều đông kín người đứng xếp hàng chờ đến lượt mình để rút tiền. Có nhiều người phải chờ hàng tiếng đồng hồ.  
Cảnh chen chúc chờ rút tiền trước các cây ATM, chiều 29 tết.
Cảnh chen chúc chờ rút tiền trước các cây ATM, chiều 29 tết.
Chị Nguyễn Thị Hồng Thắm công tác ở Thành phố Hồ Chí Minh về quê đón Tết tâm sự, năm nào cũng vậy, cứ về quê ăn Tết sợ nhất vẫn là chuyện chờ đợi ở các cây ATM để rút tiền. Chị bảo đã đứng chờ từ lúc 13 giờ chiều đến giờ mà vẫn chưa rút được tiền: lý do người chờ rút tiền quá đông mà số lượng cây rút tiền ở trung tâm các huyện nông thôn lại quá ít, nhu cầu rút tiền thì lại quá nhiều, khiến cho việc chờ đợi để rút tiền tại các cây ATM là đương nhiên. 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, các điểm rút tiền ATM của các ngân hàng trên địa bàn các huyện nông thôn chỉ được bố trí từ 1-2 máy/ngân hàng, mà nhu cầu rút tiền trong các dịp Tết đến nhiều, không thể đáp ứng được nhu cầu của người dân đi làm ăn xa về quê đón tết đông, do đó năm nào cũng thế, người dân vẫn chờ đợi, vẫn phải xếp hàng dài trước các điểm rút tiền tự động.  
Trung Thành
TIN LIÊN QUAN

Tin mới