71 doanh nghiệp FDI nhận giải thưởng Rồng vàng

Sáng 21/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội, 71 doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã được vinh danh giải thưởng Rồng vàng lần thứ 14 và 95 DN trong nước nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 11.
Doanh nghiệp vốn FDI nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 14.
Doanh nghiệp vốn FDI nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 14.
Giải thưởng Rồng vàng là sự kiện thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức để ghi nhận những đóng góp tích cực của các DN cho các địa phương nói riêng, đất nước nói chung thông qua hiệu quả kinh doanh và nghĩa vụ thuế với Nhà nước, giải quyết công ăn việc làm và trách nhiệm với cộng đồng.
Tham dự buổi lễ có hơn 400 đại biểu là các lãnh đạo Trung ương và địa phương và các DN được vinh danh. Chủ đề của chương trình năm nay là “Tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng và lành mạnh” để hướng tới hội nhập toàn cầu và đặc biệt là sự kiện thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) vào cuối năm 2015.
Các DN đoạt giải Rồng vàng 2014 tiếp tục ghi nhận những tên tuổi lớn như: Samsung Việt Nam, Xi măng Chinfon, Ngân hàng HSBC… và các thương hiệu mạnh trong nước như: Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương (Viettinbank), Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công ty cổ phần tập đoàn Vingroup…
Theo đánh giá từ Ban tổ chức, kinh tế Việt Nam năm 2014 đã có nhiều khởi sắc là nhờ vào sự nỗ lực, sự đóng góp tích cực từ các DN trong và ngoài nước. Các DN được vinh danh đều có kết quả kinh doanh, tăng trưởng tốt, vượt qua bối cảnh khủng hoảng kinh tế khu vực và thế giới kéo dài, có kế hoạch chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh để có thể chủ động đón những cơ hội và thách thức từ hội nhập.
Đối với những DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), năm 2014 vừa qua đã có những đóng góp tích cực khi đăng ký đầu tư vào Việt Nam vượt qua con số 20 tỷ USD, tăng 19% so với kế hoạch. Hiện kim ngạch xuất khẩu đầu tư nước ngoài chiếm gần 70% kim ngạch xuất khẩu cả nước. Điều này góp phần nâng cao vị thế và thương hiệu sản xuất hàng hóa tại Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Chương trình Liên hoan Các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh được tổ chức còn là cơ hội để các doanh nghiệp gặp mặt, chia sẻ những kinh nghiệm vượt khó. Đồng thời là dịp tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa vì sự phát triển và tồn tại của mỗi doanh nghiệp, sự vững mạnh của cộng đồng doanh nghiệp thời gian tới.
Theo chinhphu.vn

Tin mới