BIDV - Thủy chung đồng hành

(Baonghean) - Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư vào dịp đầu năm mới ở Nghệ An được Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp với UBND tỉnh cùng Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương tổ chức. Hàng năm, BIDV luôn chung thủy đồng hành, tham mưu, tư vấn cho UBND tỉnh Nghệ An trong các lĩnh vực đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp… 
Tích cực trong đồng hành
Đến hẹn, vào mỗi dịp Xuân về, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, BIDV cùng UBND tỉnh Nghệ An phối hợp đồng tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư. Hàng năm, BIDV Nghệ An được giao nhiệm vụ đầu mối phối hợp với tỉnh tổ chức, đồng thời tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp để hỗ trợ những dự án có hiệu quả đầu tư vào địa bàn Nghệ An. Tại hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Giáp Ngọ 2014, BIDV Nghệ An đã ký kết 6 thoả thuận nguyên tắc đầu tư vốn cho các đối tác với tổng vốn 4.850 tỷ đồng. Đó là kết quả đáng  khích lệ và khởi đầu thuận lợi cho hoạt động kinh doanh năm 2014.
Giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng BIDV Vinh.	 Ảnh: PV
Giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng BIDV Vinh.  Ảnh: PV
Đối với BIDV, ngân hàng đã đề xuất UBND tỉnh đầu tư xây dựng trường đào tạo nghề để phục vụ cho sản xuất kinh doanh trên địa bàn và xuất khẩu lao động, xây dựng nông thôn mới (Trường Cao đẳng nghề Dầu khí). Hỗ trợ giải quyết vố cho các dự án: Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử BSE Hàn Quốc, Nhà máy may Haivina Kim Liên, Trường Đại học Công nghiệp Vinh, Trung tâm thương mại VICENTRA, Cụm công nghiệp sợi dệt may Hanosimex, Nhựa thiếu niên Tiền Phong... Các dự án này đã và đang hoạt động có hiệu quả, đem lại thu nhập và việc làm cho người lao động tại địa phương. Đặc biệt đề xuất mở đường bay thương mại tại Vinh của BIDV đến nay đã mang lại hiệu quả thiết thực, Sân bay Vinh đã trở thành sân bay quốc tế.
Hợp tác toàn diện và cùng thành công
Chi nhánh BIDV Nghệ An hoạt động hiệu quả, tín dụng tăng trưởng bình quân 43% so với năm trước với những dự án lớn và khách hàng mới, chất lượng tín dụng ổn định, cung cấp sản phẩm đa dạng cho khách hàng. Thu nhập ròng từ hoạt động tín dụng chiếm tỷ trọng trên 42% trong tổng thu nhập của chi nhánh. Thu từ hoạt động bảo lãnh tăng trưởng 20%, chiếm 60% trong tổng thu dịch vụ của chi nhánh. Từ nhiều năm nay, BIDV Nghệ An là đơn vị có uy tín cao đối với các chủ đầu tư, doanh nghiệp trong việc cấp thư bảo lãnh, phục vụ cho hoạt động kinh doanh của khách hàng.
Là ngân hàng đầu tiên trên địa bàn triển khai thành công các sản phẩm dịch vụ hiện đại mới như: Dịch vụ nộp thuế điện tử cho hơn 500 doanh nghiệp, thanh toán hoá đơn online tiền điện cho trên 1.000 khách hàng. Hiện nay chi nhánh đang tiếp tục nỗ lực mở rộng khách hàng sử dụng các sản phẩm nói trên và các sản phẩm khác như thanh toán hóa đơn tiền nước, truyền hình cáp, viễn thông…
Với hơn 40 tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các ngân hàng vẫn tiếp diễn. BIDV Nghệ An nỗ lực không ngừng để mở rộng thị phần. Ngoài mối quan hệ bền vững với các doanh nghiệp và khách hàng cá nhân, năm 2014 đánh dấu sự hợp tác thành công giữa BIDV Nghệ An với các cơ quan khối hành chính, các trường cao đẳng đại học trên địa bàn tỉnh. Đây  là cơ hội để BIDV Nghệ An mở rộng đối tượng khách hàng phục vụ, đạt những kết quả nổi bật trong hoạt động dịch vụ, bán chéo sản phẩm. Trong 3 năm qua, BIDV Nghệ An đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho các doanh nghiệp vay vốn để đầu tư mở rộng sơ sở vật chất, đầu tư máy móc thiết bị nâng cao năng lực sản xuất, tăng tính cạnh tranh.
Đối với ngân hàng bán lẻ, BIDV Nghệ An huy động vốn tăng trưởng 30% so với đầu năm; dư nợ bình quân tăng trưởng 48%; số lượng thẻ phát hành mới hơn 12 ngàn thẻ; tăng gần 20 điểm đặt máy POS; số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ IBMB lên tới hàng ngàn khách hàng… Hình ảnh và sản phẩm đa dạng của BIDV ngày càng được đông đảo khách hàng biết đến.
Về phát triển mạng lưới, năm 2014, BIDV Nghệ An khai trương Phòng giao dịch Minh Khai, nâng số lượng phòng giao dịch trực thuộc lên 9 phòng. Mạng lưới hoạt động rộng khắp với cơ sở vật chất khang trang hiện đại đã góp phần tạo nên thế mạnh của BIDV Nghệ An trong việc nâng cao sức cạnh tranh trong giai đoạn tăng tốc phát triển. Công tác đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ luôn được quan tâm, đội ngũ cán bộ đại học và trên đại học chiếm 94% trong tổng số cán bộ công nhân viên. Bộ quy chuẩn chất lượng dịch vụ BIDV đã trở thành cẩm nang đồng hành cùng mỗi cán bộ ngân hàng, do vậy chất lượng dịch vụ đã tăng lên với tính chuyên nghiệp cao, khách hàng luôn hài lòng khi đến giao dịch tại các đơn vị.
BIDV chi nhánh Nghệ An trao sổ tiết kiệm cho các cựu thanh niên xung phong.
BIDV chi nhánh Nghệ An trao sổ tiết kiệm cho các cựu thanh niên xung phong. Ảnh: Đ.N
Chia sẻ cùng cộng đồng
Không chỉ hoạt động kinh doanh có hiệu quả, BIDV Nghệ An luôn thực hiện tốt trách nhiệm đối với xã hội thông qua các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng có hiệu quả, thiết thực, được các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Năm 2014, cùng với sự hỗ trợ của Hội sở chính, Chi nhánh xây 32 căn nhà tình nghĩa tặng các hộ nghèo xã Kim Liên (Nam Đàn) với tổng số tiền 770 triệu đồng; hỗ trợ 74 giường tầng cho học sinh trường THCS dân tộc bán trú xã Hữu Khuông (Tương Dương) với số tiền 150 triệu đồng; tài trợ cải tạo trường học xã Thanh Thủy (Thanh Chương) 600 triệu đồng; hỗ  trợ đồng bào nghèo đón Tết Giáp Ngọ; hỗ trợ sổ tiết kiệm cho các cựu thanh niên xung phong với số tiền 550 triệu đồng… Ngoài ra, hoạt động hiến máu nhân đạo, chung tay vì biển đảo quê hương, “Chung tay góp sức vì biển Đông”… luôn được đoàn viên thanh niên, cán bộ ngân hàng hưởng ứng sâu rộng.
Những kết quả của BIDV Nghệ An đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận và tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc trong nhiều năm. Nhìn lại chặng đường đã qua, BIDV Nghệ An tự hào và quyết tâm cho chặng đường mới với sự đoàn kết, tiếp tục đồng hành với sự phát triển bền vững của Nghệ An và của cả hệ thống BIDV toàn quốc.
Hà Vân

Tin mới