Công bố điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không Vinh

(Baonghean.vn) - Chiều 26/3, Sở GTVT tổ chức lễ công bố điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Vinh thành cảng hàng không quốc tế giai đoạn đến 2030 và định hướng sau năm 2030. Tới dự có đại diện các sở ngành cấp tỉnh, UBND thành phố Vinh, UBND huyện Nghi Lộc, các phường xã nằm trong vùng quy hoạch .
Toàn cảnh buổi công bố
Toàn cảnh lễ công bố
Đồng chí Hoàng Phú Hiền – Phó GĐ sở GTVT công bố quyết định phê duyệt quy hoạch cảng hàng không Vinh
Đồng chí Hoàng Phú Hiền – Phó GĐ sở GTVT công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Vinh
Bản đồ điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Vinh
Bản đồ điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Vinh
Tại lễ công bố, Sở GTVT đã trình bày thuyết minh tóm tắt bản quy hoạch cảng hàng không Vinh; công bố quyết định phê duyệt quy hoạch cảng hàng không Vinh. Theo đó, cảng hàng không Vinh được nâng cấp là cảng hàng không quốc tế, có vai trò kết nối đường hàng không vùng Bắc Trung bộ và tỉnh Nghệ An với  các địa phương trong cả nước và các nước trong khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á. Cấp sân bay 4E theo tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và sân bay quân sự cấp I.
Mục tiêu quy hoạch đến năm 2020 công suất 2,5 triệu hành khách/năm, 9 vị trí đỗ máy bay; giai đoạn đến năm 2030 công suất 7 triệu hành khách/năm, 15 vị trí đỗ máy bay; giai đoạn định hướng sau 2030 công suất đạt 10 triệu khách/năm. Về quy hoạch khu hàng không dân dụng, phát triển các công trình phù hợp với nhu cầu quản lý, khai thác với quy mô và diện tích được định hướng. Tổng nhu cầu sử dụng đất của cảng hàng không là 602,53 ha, tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng giai đoạn 1 là 1.000 tỷ đồng. 
Đồng chí Hoàng Văn Thư – GĐ Cảng hàng không Vinh phát biểu
Đồng chí Hoàng Văn Thư – GĐ Cảng hàng không Vinh phát biểu
Việc nâng cấp Cảng hàng không Vinh thành cảng hàng không quốc tế đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của nhân dân, tạo điều kiện để Nghệ An sớm xây dựng thành tỉnh khá trong khu vực Bắc Trung bộ, thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế xã hội Nghệ An.
Phát biểu tại lễ công bố, ý kiến các đại biểu nhấn mạnh: để Cảng hàng không Vinh hoạt động hiệu quả, đề nghị các sở ban ngành, các địa phương thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, phối hợp tốt với Cục hàng không dân dụng Việt Nam, Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không Vinh trong việc thực hiện quy hoạch được duyệt. Đề nghị Cục hàng không dân dụng Việt Nam, Cảng hàng không Miền Bắc, Cảng hàng không Vinh sớm cắm mốc theo quy hoạch được duyệt để cho công tác quản lý thuận lợi, tạo điều kiện cho người dân biết để thực hiện. Về phía Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, các địa phương để quản lý quy hoạch tốt nhất.
Thu Huyền

Tin mới