Khởi công Dự án đầu tư hệ thống cấp nước thô tại Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Sáng 2/3/2015, tại Nam Đàn diễn ra lễ phát lệnh khởi công Dự án đầu tư hệ thống cấp nước thô cho các nhà máy nước sạch tại thành phố Vinh. Tới dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân  Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh, Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Đào Lê Minh - Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ.
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự lễ khởi công
Dự án đầu tư “Hệ thống cung cấp nước thô cho các nhà máy nước sạch tại Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An” được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư số 2711/00012 ngày 21/1/2015 với các thông số chính gồm: Trạm bơm đặt tại khối Đan Nhiệm, Thị trấn Nam Đàn, hệ thống đường ống có tổng chiều dài hơn 13 km, chủ yếu đi dọc tuyến hành lang ATGT Quốc lộ 46, qua 5 xã và 1 thị trấn thuộc huyện Nam Đàn, có công suất thiết kế 200.000m3/ngày đêm, tổng mức đầu tư 496 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc đảm nhận thi công, làm chủ đầu tư.
Công trình dự kiến thi công trong 9 tháng, sau khi hoàn thành sẽ thay thế toàn bộ 100% lượng nước thô đầu vào cho 2 nhà máy nước Hưng Vĩnh và Cầu Bạch hiện đang được cung cấp bởi nguồn nước sông đào.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại lễ khởi công (Ảnh: Trần Minh )
Khởi công xây dựng
Các đại biểu tham gia lễ khởi công (Ảnh: Trần Minh )
Thời gian qua, do tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, ảnh hưởng của các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân và các khu công nghiệp đã làm cho nguồn nước sông đào bị ô nhiễm nặng và thiếu hụt vào mùa khô, không đảm bảo cung cấp đủ nguồn nước thô phục vụ cho các nhà máy nước sạch trên địa  bàn Thành phố Vinh và các vùng phụ cận.
Công trình đi vào hoạt động sẽ đảm bảo cung cấp đủ cả về số lượng và chất lượng nguồn nước, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho sinh hoạt của người  dân.
Hồng Sương 

Tin mới