Tập đoàn thép POSCO (Hàn Quốc) tìm hiểu đầu tư Dự án nhiệt điện Quỳnh Lập 2

(Baonghean.vn) - Chiều 27/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn thép POSCO (Hàn Quốc) do ông An Sung Gu – Trưởng đại diện POSCO – South Asia Hà Nội làm trưởng đoàn để giới thiệu cụ thể cho nhà đầu tư về Dự án Nhiệt điện Quỳnh Lập 2. Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Đoàn công tác của Tập đoàn Theosp POSCO giới thiệu về các đã dự án đầu tư tại Việt Nam.
Đoàn công tác Tập đoàn Thép POSCO giới thiệu về các dự án đã đầu tư tại Việt Nam.

Dự án nhiệt điện Quỳnh Lập nằm trong quy hoạch xây dựng Khu công nghiệp Đông Hồi, Thị xã Hoàng Mai, được Bộ Công thương phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 1359/QĐ-BCT, ngày 23/9/2009 với diện tích 283 ha, quy mô 2.400 MW, gồm 4 tổ máy có công suất 4x0600MW; đầu tư theo 2 giai đoạn: Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1 là 2x600 MW và Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 2 là 2x600MW.

Hiện nay, Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam đang thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư cho Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1. Đối với dự án nhiệt điện Quỳnh Lập 2, các điều kiện về cơ sở hạ tầng, cảng biển, công suất thiết kế… tương tự như Dự án nhiệt điện Quỳnh Lập 1 và hiện chưa có nhà đầu tư. UBND tỉnh đang tiến hành xúc tiến kêu gọi nhà đầu tư vào thực hiện dự án.

Giới thiệu về nhà đầu tư, ông An Sung Gu cho biết, Tập đoàn POSCO đã đến đầu tư vào Việt Nam từ năm 1992 với tổng số vốn hơn 2 tỷ USD, chủ yếu đầu tư vào ngành Thép. Ngoài ra tập đoàn còn đầu tư vào lĩnh vực xây dựng và năng lượng. Với kinh nghiệm đầu tư xây dựng thành công một số nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam, trong có Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 (Thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh) với công suất 2x600 MW, hiện Tập đoàn đang khảo sát một số địa bàn trên cả nước để đầu tư vào lĩnh vực năng lượng.

Ông An Sung Gu – Trưởng đại diện POSCO – South Asia Hà Nội khẳng định nếu được đầu tư, với kinh nghiệm 30 năm đầu tư vào ngành điện, công ty sẽ tiến hành nhanh và đúng tiến độ.
Ông An Sung Gu – Trưởng đại diện POSCO – South Asia Hà Nội khẳng định nếu được đầu tư, với kinh nghiệm 30 năm đầu tư vào ngành điện, công ty sẽ tiến hành nhanh và đúng tiến độ.

Phát biếu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh và cảm ơn nhà đầu tư đã quan tâm đến dự án; khẳng định đây là dự án lớn, nếu được triển khai sẽ tạo bước đột phá trong lĩnh vực công nghiệp của tỉnh. Vì vậy UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, cũng như áp dụng các chính sách ưu đãi để nhà đầu tư có thể tiến hành đầu tư xây dựng dự án một cách tốt nhất. UBND tỉnh mong muốn nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu và có quyết định sớm triển khai dự án quan trọng này. Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao món quà ý nghĩa thể hiện tình cảm của người xứ Nghệ đối với đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa hoan nghênh nhà đầu tư đã quan tâm tìm hiều Dự án Nhà máy  Nhiệt điện Quỳnh Lập .
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa hoan nghênh nhà đầu tư đã quan tâm tìm hiểu Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quỳnh Lập .
Đồng chí Lê Ngọc Hoa tặng bức tranh phong cảnh Làng Sen quê Bác cho ông An Sung Gu.
Đồng chí Lê Ngọc Hoa tặng bức tranh phong cảnh Làng Sen quê Bác cho ông An Sung Gu.

Trước đó, vào buổi sáng đoàn công tác đã đi khảo sát trực tiếp hiện trường và đánh giá dự án có vị trí thuận lợi, nếu đầu tư thì khả năng thành công cao. Phía nhà đầu tư sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu về dự án để đi đến quyết định cuối cùng sớm nhất có thể.

Nhà đầu tư khảo sát hiện trường Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quỳnh Lập 2.
Nhà đầu tư khảo sát hiện trường Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quỳnh Lập 2.

Cảnh Nam

Tin mới