"Điểm nhấn" mới của đô thị Vinh

(Baonghean) - Hôm nay, 19/6, tại Khu đô thị mới Cửa tiền - TP. Vinh, Công ty DANATOL (chủ đầu tư) khởi công xây dựng Khu nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại và nhà thấp tầng. Công trình cao 18 tầng này thu hút được sự quan tâm của người dân, bởi được chủ đầu tư thiết kế, xây dựng rất hiện đại và hướng tới mục tiêu phục vụ đối tượng thu nhập thấp…
Dự án Khu đô thị mới Cửa Tiền được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt tại Quyết định 2216/QĐ.UBND.ĐT ngày 2/5/2010 với quy mô 22,15 ha gồm các tổ hợp: Các khu nhà cao tầng (từ 3 - 18 tầng); Khu nhà liền kề; Khu biệt thự; Nhà ở gắn với dịch vụ thương mại và các khu thể dục thể thao, vườn hoa, cây xanh, khu vui chơi giải trí phục vụ dân sinh, nghỉ ngơi và du lịch. Tiến độ dự án được chia thành 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2005 - 2008): Khảo sát lập quy hoạch, hoàn tất các thủ tục pháp lý, thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn… Giai đoạn 2 (2009 - 2011): San lấp mặt bằng, kè chắn đất, di chuyển cáp quang, di dời đường điện 22 - 35KV, thi công các hạng mục hạ tầng cơ sở như: cấp, thoát nước; cấp điện; đường giao thông; xây dựng cầu Cửa Tiền II. Giai đoạn 3 (2012 - 2015): Hoàn thiện hạ tầng cơ sở; chỉnh trang đô thị, cây xanh; thiết kế nhà mẫu, cấp phép xây dựng, Giấy chứng nhận QSDĐ và thực hiện phần còn lại của dự án: Xây dựng  nhà cao tầng, chung cư, khách sạn, văn phòng cho thuê .
Phối cảnh Khu nhà ở cao tầng kết hợp khu dịch vụ thương mại và nhà thấp tầng tại Khu đô thị mới Cửa Tiền.
Phối cảnh Khu nhà ở cao tầng kết hợp khu dịch vụ thương mại và nhà thấp tầng tại Khu đô thị mới Cửa Tiền.
Khu đô thị mới Cửa Tiền có vị trí đắc địa tại TP. Vinh, bởi nằm kề bên phải của dự án là trung tâm chợ Vinh, Trung tâm thương mại Vicentra (một trung tâm kinh doanh sầm uất nhất tỉnh Nghệ An) rất thuận lợi cho việc mua sắm... Dự án kết nối với các tuyến đường ra vào thành phố bởi sông Cửa Tiền rộng tấp nập những thuyền buôn. Ngoài thuận lợi  giao thông đường thủy lẫn đường bộ, Khu đô thị mới Cửa Tiền có cảnh quan êm đềm, môi trường trong lành và thân thiện với con người… Cư dân sống trong khu vực dự án sẽ có một nơi ở và kinh doanh an ninh, trật tự, môi sinh an toàn. Một trong những thành công của dự án là việc đầu tư xây dựng bờ kè mỹ thuật chạy ven sông Cửa Tiền tạo điểm nhấn kiến trúc rất ấn tượng với một hành lang được thiết kế rất phù hợp, tạo ra một khu dịch vụ ven sông lý tưởng của TP. Vinh. 
Để đáp ứng nhu cầu phát triển của Khu đô thị mới Cửa Tiền, Công ty cổ phần DANATOL đã đầu tư xây dựng cầu Cửa Tiền II với kết cấu bê tông cốt thép vòm bản mỏng theo công nghệ Singapore,  là công nghệ mới lần đầu tiên áp dụng tại Nghệ An; cầu có dáng thanh lịch phù hợp với kiến trúc quy hoạch đô thị mang đậm nét hiện đại phương Tây, chiều dài 40m, rộng 15,25m, được khởi công tháng 6/2011 đến nay đã đưa vào sử dụng. Với chiếc cầu mới này, Khu đô thị mới Cửa Tiền  được gắn kết trực tiếp với khu trung tâm Thành phố Vinh -  Dự án được nối thẳng với các hạ tầng đô thị quan trọng nhất của thành phố như: Ga xe lửa, bến xe, các trung tâm giao dịch hàng không, bảo hiểm, Siêu thị BigC, các ngân hàng, Bệnh viện Thái An, các trường học từ mẫu giáo đến trung học phổ thông …. 
Phối cảnh góc Khu nhà ở cao tầng kết hợp khu dịch vụ thương mại và nhà thấp tầng.
Phối cảnh góc Khu nhà ở cao tầng kết hợp khu dịch vụ thương mại và nhà thấp tầng.
Tại Khu đô thị mới Cửa Tiền được đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước thải, hố thu nước mưa và ngăn mùi kiểu mới sử dụng công nghệ Busadco chế tạo bê tông cốt thép thành mỏng  bảo vệ môi trường. Dự án Khu đô thị mới Cửa Tiền tạo được điểm nhấn đô thị với phong cách kiến trúc hiện đại, lòng đường rộng tối thiểu 7m, vỉa hè cho người đi bộ tối thiểu 3m, các trung tâm mua sắm, siêu thị rộng, thoáng mát và không khí trong lành, phong thủy đẹp... đáp ứng  các nhu cầu của nhân dân trong vùng. 
Việc khởi công khu nhà cao tầng kết hợp khu dịch vụ thương mại và nhà thấp tầng tại Khu đô thị mới Cửa Tiền thể hiện sự quyết tâm của chủ đầu tư, đồng thời đáp ứng kịp thời nhu cầu về nhà ở của người dân TP. Vinh. Ông Nguyễn Trung Dân, Giám đốc Công ty CP DANATOL cho biết: “Tại khu nhà cao tầng được quy hoạch, xây dựng trên diện tích 1,19 ha, có vị trí đắc địa, thiết kế không gian mở bố trí hài hòa với môi trường cảnh quan xung quanh tạo nên một không gian xanh - môi trường sống thư giãn lý tưởng cho người dân tại dự án. Với mục tiêu đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, trong đó ưu tiên cho người thu nhập thấp với các căn hộ có diện tích xây dựng từ 48m2 - 73,5m2. Tại đây cũng là nơi đầu tư lý tưởng cho những người có vốn nhàn rỗi để cho thuê ở, kinh doanh, làm văn phòng…”. Theo thiết kế, khu nhà cao tầng sẽ xây dựng 2 bock có tổng số 626 căn hộ, được bố trí với diện tích đa dạng (bao gồm 320 căn hộ có diện tích từ 48 - 48,5m2; 64 căn hộ có diện tích từ 55,5 - 57,5m2; 192 căn hộ rộng từ 63,5 - 73,5m2) và được lắp đặt 6 hệ thống thang máy... Cùng với đó, tại dự án có 18 căn hộ liền kề nằm ở khu đế thấp tầng có diện tích từ 92 - 155m2.
Công ty cổ phần  DANATOL  đã hợp tác với Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Vinh để tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho người dân vay vốn mua nhà ở chung cư tại dự án. Bà Lê Thị Huệ Anh, Giám đốc Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Vinh cho biết: “Vietcombank Vinh sẽ phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để thực hiện chương trình cho vay mua nhà, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật và quy chế cho vay của ngân hàng tạo tiện ích tối đa cho khách hàng vay vốn mua nhà ở chung cư của dự án”.
Người dân khi mua nhà ở khu chung cư sẽ góp vốn theo tiến độ xây dựng (ban đầu là từ 15 - 20% giá trị căn hộ) và dự kiến sẽ bàn giao nhà ở cho khách hàng sau thời gian 20 tháng kể từ ngày khởi công.
Bài, ảnh: Hoàng Vĩnh
Công ty cổ phần DANATOL có trụ sở chính tại  88 - Điện Biên Phủ - Quận Thanh Khê – TP. Đà Nẵng. Ngành nghề  kinh doanh chính là: Sản xuất, kinh doanh - Tổ chức du lịch - Đầu tư thương mại - Kinh doanh địa ốc. Hiện tại công ty có các cơ sở và chi nhánh: Khu du lịch sinh thái Suối Lương - Hải Vân Park; Khu trung tâm du lịch Hải Vân Xanh và biệt thự Hoàng Lan phục vụ du khách nghỉ ngơi tại Khu du lịch Bà Nà; Trung tâm kinh doanh địa ốc DANATOL; Nhà máy cơ khí DANATOL; Công ty cổ phần DANATOL tại Nghệ An.

Tin mới