Công ty Điện lực Nghệ An diễn tập phòng chống thiên tai

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 5/6, tại TX Thái Hòa, Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015.
Dự và tham gia diễn tập có lãnh đạo các phòng chuyên môn Công ty Điện lực Nghệ An; các đơn vị điện lực cụm QL 48, gồm: Điện lực Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn và TX Thái Hòa.
Khắc phục sự cố
Nhân viên ngành điện khắc phục sự cố.
Rút kinh nghiệm sau diễn tập
Rút kinh nghiệm sau diễn tập.
Theo tình huống giả định, đường dây trên trục chính ĐDK 978 E15-2 tại xóm Thống Nhất, xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa có một số sứ vận hành lâu ngày nên chất lượng kém, các dây néo sứ bị ô xi hóa nên tiếp xúc kém và thiếu kẹp cáp. Để đáp bảo cấp điện ổn định trong mùa mưa bão cần phải thay thế một số sứ, buộc lại cổ sứ, xử lý tiếp xúc và thay một số dây néo sứ. 
Trước tình hình trên, các đơn vị Điện lực cụm QL 48 đã phối hợp, bám sát tình huống giả định đề ra, khẩn trương triển khai phương án xử lý tại chỗ. Đồng thời huy động phương tiện, vật tư, bố trí lực lượng tập trung giải quyết tình huống. Sau hơn 3 giờ tổ chức thi công, công việc đã được hoàn thành nhanh chóng, an toàn, kịp thời khắc phục các tình huống sự cố, kịp thời và cấp điện trở lại phục vụ nhân dân.          
Cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, đạt mục đích, yêu cầu đặt ra. Trong cuộc họp rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập, các đơn vị tham gia diễn tập nhất trí đánh giá: Cuộc diễn tập có tác dụng tốt đối với các đơn vị tham gia diễn tập và tham quan diễn tập. CBCNV tham gia diễn tập đã nắm rõ, tập luyện thực hành thuần thục trong việc điều hành phối hợp, tổ chức thực hiện giữa các bộ phận từ cấp lãnh đạo Công ty đến các phòng ban, đơn vị. CBCNV nắm vững và rèn luyện thực hành đảm bảo thi công an toàn trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Những kinh nghiệm rút ra từ cuộc diễn tập này sẽ đóng góp vào việc hoàn thiện phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các đơn vị cho phù hợp và sát với thực tế để công tác phòng chống, khắc phục và giảm nhẹ thiên tai của Công ty Điện lực Nghệ An đạt hiệu quả cao.
Cao Sơn
(Đài TT-TH Thái Hòa)

Tin mới