Quỳnh Giang vào vụ cấy hè thu

(Baonghean.vn) - Để đẩy nhanh tiến độ kịp thời cho vụ hè thu, chiều 2/6, bà con xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu) đã khẩn trương xuống đồng ra mạ, làm đất cấy lúa vụ hè thu.

Vụ hè thu năm nay, người dân Quỳnh Giang chủ yếu cấy giống lúa PC 15, thiên ưu 8 năng suất cao, chịu hạn tốt.

Trên khắp các cánh đồng, người làm đất, người ra mạ, người cấy lúa... không khí làm việc thật nhộn nhịp.

Chị Nguyễn Thị Liên (người dân xóm 8, Quỳnh Giang) phấn khởi cho biết: Năm nay mặc dù trời nắng to, khắc nghiệt thế nhưng xã đã chủ động được nguồn nước nên bà con yên tâm cấy lúa kịp thời vụ.

Sau đây là những hình ảnh khẩn trương vào vụ cấy hè thu tại xã Quỳnh Giang:

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng người dân xã Quỳnh Giang đã khẩn trương ra đồng cấy lúa vụ Hè thu. Thời tiết năm nay khá khắc nghiệt nhưng  do chủ động được nước tưới nên diện tích lúa của Quỳnh Giang vẫn đảm bảo theo đúng kế hoạch.
Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng người dân xã Quỳnh Giang đã khẩn trương ra đồng cấy lúa vụ hè thu. Thời tiết năm nay khá khắc nghiệt nhưng do chủ động được nước tưới nên diện tích lúa của Quỳnh Giang vẫn đảm bảo theo đúng kế hoạch.
Gia đình chị Bùi Thị Thúy (xóm 8, Quỳnh Giang) cùng con gái đang nhổ mạ chuẩn bị cho vụ cấy
Chị Bùi Thị Thúy (xóm 8, Quỳnh Giang) cùng con gái đang nhổ mạ chuẩn bị cho vụ cấy
Vợ chồng anh Nguyễn Bá Linh năm nay gieo trồng trên diện tích 2 sào với giống lúa PC 15. Anh Linh cho biết đây là giống lúa chịu hạn tốt rất phù hợp với vụ Hè thu
Vợ chồng anh Nguyễn Bá Linh năm nay gieo trồng trên diện tích 2 sào với giống lúa PC 15. Anh Linh cho biết đây là giống lúa chịu hạn tốt rất phù hợp với vụ hè thu.
Để đảm bảo kịp thời vụ, nhiều gia đình đã phải huy động gần như toàn bộ lực lượng cùng ra đồng. Người cấy, người phát mạ... khiến cho không khí làm việc thêm phần khẩn trương
Để đảm bảo kịp thời vụ, nhiều gia đình đã phải huy động gần như toàn bộ lực lượng cùng ra đồng. Người cấy, người phát mạ... khiến cho không khí làm việc thêm phần khẩn trương.
Dịp này gia đình chị  Chu Thị Thiện có sự góp sức của con trai đang học Đại học về nghỉ hè
Vụ cấy này gia đình chị Chu Thị Thiện có sự góp sức của con trai đang học Đại học về nghỉ hè. Chị Thiện cho biết: vụ hè thu này chị rất vui không phải thuê thêm nhân lực.
Ở Quỳnh Giang, nhiều chị em phụ nữ sau khi cấy xong phần đất của mình đã đến hỗ trợ các gia đình khác cho kịp thời vụ
Ở Quỳnh Giang, nhiều chị em phụ nữ sau khi cấy xong phần đất của mình đã đến hỗ trợ các gia đình khác cho kịp thời vụ.

Thanh Thủy - Thu Hương

Tin mới