Quỳnh Lưu: Ký kết hợp đồng tín dụng cho vay vốn đóng tàu theo NĐ 67

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 4/6, Ban chỉ đạo đóng mới tàu thuyền theo Nghị định 67 huyện Quỳnh Lưu phối hợp với ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng cho vay đóng tàu theo Nghị định 67/2014/ NĐ - CP cho đại diện chủ tàu ông Trường Thành - xã Quỳnh Nghĩa. 
 Chủ tàu Trường Thành và lãnh đạo ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện ký kết hợp đồng tín dụng
Chủ tàu Trường Thành và lãnh đạo ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quỳnh Lưu ký kết hợp đồng tín dụng.
Tàu võ gỗ của ông Trường Thành có tổng trị giá 9.7 tỷ đồng. Trong đó, ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện cho vay 5.6 tỷ đồng theo chương trình vay vốn Nghị định 67 của Chính phủ. Tàu có chiều dài 26m, rộng 7.65m, cao 3.8m. Trên tàu của ông Thành được được trang bị động cơ mới 100% hiệu Mitsubishi với công suất 829 CV. Đồng thời, lắp đặt các thiết bị hiện đại gồm: ra đa, I com VX 1.700, máy dò ngang và một máy đo độ sâu. Hiện con tàu đã hoàn thành được 90% các hạng mục. Theo quy định của Nghị định 67, từ khi ông Thành bắt đầu được vay vốn đến khi hoàn trả có thời hạn 7 năm, Nhà nước hỗ trợ 4% lãi suất, còn 3% là chủ tàu.
Hiện con tàu đã hoàn thành được 90% các hạng mục.
Hiện con tàu đã hoàn thành được 90% các hạng mục.
Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Ngọc Bình - Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị sau lễ ký kết về phía ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện cần giải ngân kịp thời để chủ phương tiện sớm có phương án tổ chức sản xuất kinh doanh, đảm bảo tiến độ đúng theo yêu cầu. Đối với phía chủ tàu cần thực hiện đúng theo cam kết của hợp đồng, trả hạn và lãi suất theo đúng thời gian quy định.
Đây là hợp đồng tín dụng hỗ trợ ngư dân theo Nghị định 67 đầu tiên trong tổng số 24 chủ phương tiện đăng ký đóng tàu vỏ gỗ và 9 tàu vỏ sắt trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Qua đó, tạo động lực cho bà con ngư dân yên tâm bám biển, phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống và góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.
Hồng Diện 
Đài TT-TH Quỳnh Lưu

Tin mới