Khảo sát các dự án khu đô thị của Tecco

(Baonghean.vn)-Thực hiện chương trình công tác năm 2015, sáng 11/8, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh tiến hành khảo sát tình hình sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với nhà ở và công tác cấp quyền sở hữu nhà tại một số dự án của Công ty CP ĐT và XD Ứng dụng  dụng công nghệ mới Tecco.
Trưởng đoàn khảo sát là đồng chí Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách tỉnh Trần Quốc Chung,cùng đại diện  các sở, ban ngành liên quan.Cùng đi với đoàn  có đồng chí Lê Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. 
Đoàn kiểm tra dự án Khu dịch vụ nhà ở xã hội Lê Lợi - TP Vinh.
Đoàn kiểm tra dự án Khu dịch vụ nhà ở xã hội Lê Lợi - TP Vinh.
Kiểm tra Khu tái định cư đường 72 m xã Nghi Phú - TP Vinh.
Kiểm tra Khu tái định cư đường 72 m ở xã Nghi Phú - TP Vinh.
Đoàn đã đi khảo sát thực địa tại Khu nhà ở dịch vụ tổng hợp và nhà ở xã hội phường Lê Lợi, Khu tái định cư đường 72m tại xã Nghi Phú, Khu đô thị mới Vinh Tân, Khu thương mại dịch vụ - Nhà ở C1 Quang Trung do Công ty Cổ phần xây dựng và ứng dụng công nghệ mới Tecco làm chủ đầu tư. 
Đồng chí Trần Quốc Chung- Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh  đánh giá về các dự án của công ty Tecco và yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những hạn chế tồn tại.
Đồng chí Trần Quốc Chung- Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh đánh giá về các dự án của công ty Tecco và yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những hạn chế tồn tại.
Sau khi đi kiểm tra, đoàn đã có buổi làm việc với đại diện Công ty. Theo báo cáo của Công ty CP ĐT và Ứng dụng công nghệ mới Tecco: Đến nay Công ty đã đầu tư xây dựng và đã nạp đủ  nghĩa vụ tài chính  nhà nước, Về tình hình cấp bìa đỏ cho các hộ dân. Hiện đã có 498/1360 căn hộ chung cư và nhà liền kề được cấp bìa, 100 căn hộ đang làm thủ tục tại chủ đầu tư. 
Tuy nhiên, vẫn còn một số  bất cập trong quá trình giải phóng mặt bằng, công tác di dời và bồi thường giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, tiến độ cấp các thủ tục giấy tờ nhà đất vẫn còn xử lý chậm; các thủ tục sang tên, chuyển nhượng vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện. Đại diện các ngành, các sở đã phát biểu ý kiến xung quanh vấn đề này. 
Đại diện Sở Xây dựng phát biểu ý  kiến
Đại diện Sở Xây dựng phát biểu ý kiến
Đại diện Chủ đầu tư ông Nguyễn Xuân Quân, Phó Giám đốc Công ty CP ĐT và ứng dụng công nghệ mới tecco báo cáo với đoàn về tình hình triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn.
Đại diện Chủ đầu tư ông Nguyễn Xuân Quân, Phó Giám đốc Công ty CP ĐT và ứng dụng công nghệ mới Tecco báo cáo với đoàn về tình hình triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn.
 Thay mặt đoàn khảo sát, đồng chí Trần Quốc Chung, Trưởng ban  kinh tế ngân sách HĐND tỉnh đã biểu dương những cố gắng trong đầu tư xây dựng các khu đô thị trên địa bàn TP Vinh, đánh giá cao nhà đầu tư Tecco trong việc triển khai nhanh, đúng tiến độ các dự án, đồng thời có những chuyển biến trong việc quản lý khu đô thị, khu chung cư như thành lập các khối nhà quản lý hành chính, có cố gắng trong việc cấp bìa đỏ cho người dân thành phố. Tuy nhiên, đồng chí Trần Quốc Chung cũng kiến nghị: Chủ đầu tư cần tiếp tục có những giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đặc biệt trong vấn đề cấp bìa đỏ và đảm bảo an ninh trật tự, mỹ quan đô thị. 
Đoàn khảo sát cũng ghi nhận các kiến nghị của chủ đầu tư đồng thời đề nghị chủ đầu tư bổ cứu những vấn đề còn tồn tại trong quản lý điều hành các dự án , vấn đề cấp quyền sử dụng căn hộ, thực hiện tốt công tác duy tu bảo dưỡng công trình theo cam kết và có mức phí dịch vụ phù hợp với qui định của nhà nước.
Thanh Quỳnh

Tin mới