VNPT lắp thêm 10.000 trạm 3G, phủ sóng khắp Việt Nam

Tổng giám đốc VNPT cho biết đang thực hiện kế hoạch phủ sóng “thần tốc” cho mạng VinaPhone, bao gồm lắp trạm 3G và đầu tư mạng cáp quang.
Theo ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT, tốc độ phủ sóng di động VinaPhone đang được thực hiện nhanh nhất có thể, kết quả hoàn thành trong 3 tuần tương đương 2 năm thực hiện trước đó. Từ tháng 6 đến tháng 10, đơn vị này sẽ lắp thêm 10.000 trạm 3G và tăng vùng phủ sóng khắp diện tích Việt Nam, đồng thời nâng cấp mạng cáp quang nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.
Bên cạnh lĩnh vực thuê bao di động, VNPT đặt mục tiêu tái cấu trúc để phát triển đồng đều nhiều lĩnh vực, bao gồm viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT). Ông Trần Mạnh Hùng cho biết, VNPT cần chuyển dịch từ cung cấp dịch vụ viễn thông thuần túy sang dịch vụ tích hợp viễn thông và CNTT, để phục vụ cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và cả khối chính phủ. Chiến lược này được đưa ra trong bối cảnh dịch vụ viễn thông truyền thống đang bị cạnh tranh mạnh bởi các dịch vụ thoại, nhắn tin qua Internet và xu hướng hội tụ các dịch vụ viễn thông - CNTT.
VNPT đẩy mạnh tốc độ phủ sóng di động và phát triển dịch vụ kết hợp viễn thông - CNTT.
VNPT đẩy mạnh tốc độ phủ sóng di động và phát triển dịch vụ kết hợp viễn thông - CNTT.

Mới đây, Tổng công ty VNPT VinaPhone đã chính thức được ra mắt với nhiệm vụ kinh doanh tất cả dịch vụ viễn thông, CNTT của VNPT. Tổng công ty sẽ phục vụ khách hàng theo nhóm: khách hàng cá nhân, hộ gia đình và khách hàng doanh nghiệp. Khách hàng cá nhân và hộ gia đình thường tập trung vào dịch vụ di động, ADSL, TV…; trong khi doanh nghiệp quan tâm thêm về dịch vụ CNTT như giải pháp tích hợp, điện toán đám mây, chính phủ điện tử…

VNPT đặt mục tiêu phải làm chủ được công nghệ sản xuất thiết bị đầu cuối. Hiện 100% thiết bị đầu cuối trên mạng VNPT là do VNPT tự sản xuất như modem Internet băng rộng, đầu cuối của MyTV, đầu cuối Wi-Fi. Những sản phẩm này có nhiều ưu điểm như thông minh hơn, đa dịch vụ hơn mà các sản phẩm đầu cuối khác trên thị trường chưa đáp ứng được.
Việc tái cấu trúc của VNPT bước đầu đã đem lại hiệu quả tốt. Trong báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm nay, doanh số VNPT tăng 9,1% và lợi nhuận tăng 30,1% so với cùng kỳ năm ngoái./.
Theo Zing.vn

Tin mới