UBND tỉnh tiếp tục họp phiên thường kỳ tháng 9/2015

(Baonghean.vn) - Sáng 25/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường, UBND tỉnh tiếp tục họp phiên thường kỳ tháng 9 để nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên ủy ban, lãnh đạo các sở, ban, ngành. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
1
Đồng  chí Võ Duy Việt - Giám đốc sở Tài nguyên - Môi trường trình bày tờ trình sửa đổi.

Mở đầu phiên làm việc sáng nay, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến tờ trình Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 54/2014/QĐ-UBND ngày 9/8/2014 của UBND tỉnh ban hành kèm theo quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa  bàn tỉnh do Sở Tài nguyên và môi trường trình bày. Thực hiện Luật Đất đai năm 2013, các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật; UBND tỉnh đã ban hành Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 54/2014/QĐ-UBND ngày 08/9/2014.

2
Đồng chí Nguyễn Sỹ Hưng - Phó Giám đốc NN&PTNT có ý kiến cho rằng hiện có rất nhiều dự án vừa có diện tích đất thu hồi thuộc thẩm quyền tỉnh, vừa có diện tích đất thu hồi thuộc thẩm quyền của huyện nên cần phải ủy quyền cho cấp huyện phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, một số nội dung cần phải tiếp tục điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, như: bồi thường đất vườn, đất nông nghiệp và hỗ trợ ổn định đời sống…. Do đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành sửa đổi, bổ sung Quyết định số 54/2014/QĐ-UBND ngày 08/9/2014. Theo đó, có 09 vấn đề cần sửa đổi, bổ sung Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh được UBND tỉnh ban hành theo Quyết định số 54/2014/QĐ-UBND ngày 08/9/2014.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, kết luận nội dung này, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài Nguyên môi trường nghiên cứu bổ sung một số nội dung để sớm hoàn  chỉnh tờ trình, trình UBND tỉnh phê duyệt, thông qua.

Tiếp đó, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định một số chính sách hỗ trợ kinh phí trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh do Thanh tra tỉnh báo cáo.

1
Đồng chí Nguyễn Chí Nhâm - Chánh thanh tra tỉnh trình bày dự thảo về một số chính sách hỗ trợ kinh phí trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.

Nghị quyết này quy định nội dung, mức chi, nguồn kinh phí hỗ trợ cho các Đoàn thanh tra, Tổ công tác liên ngành giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai, kiến nghị, phản ánh của công dân (gọi chung là Đoàn thanh tra) trên địa bàn tỉnh Nghệ An nhằm hỗ trợ một phần cho hoạt động của Đoàn thanh tra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai, kiến nghị, phán ánh của công dân. 

1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại cho rằng văn bản đã được Thanh tra tỉnh xây dựng chu đáo, việc bổ sung đối tượng là hợp lý, nhất là trong giai đoạn hiện nay.
1
Đồng chí Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh cho rằng cần cân nhắc mức độ hỗ trợ đối với cấp xã nhằm đảm bảo công bằng với các bộ phận khác, ngành khác

 Kết luận nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cho rằng việc hỗ trợ là cần thiết, tuy nhiên cần cân nhắc chế độ đối với đối tượng cấp xã. Thanh tra tỉnh  hoàn thiện dự thảo trình UBND tỉnh trong phiên họp tháng 11 để tháng 12 trình kỳ họp HĐND tỉnh.

Cũng trong phiên làm việc sáng nay, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về sữa học đường; quy hoạch chi tiết xây dựng nhà máy Nhiệt điện Quỳnh Lập 1. Riêng nội dung sữa học đường, UBND tỉnh đã thông qua dự thảo đề án sữa học đường tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015-2020, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế khẩn trương hoàn thiện dự thảo đề án trình BTV Tỉnh ủy trong kỳ họp tới.

Thu Huyền

Tin mới