Hơn 3.000 doanh nhân tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ

(Baonghean.vn)-Chiều 26/12 UBND tỉnh tổ chức tổng kết công tác bồi dưỡng doanh nhân năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Giai đoạn 2012-2015, Sở Kế hoạch & Đầu tư phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Nghệ An, các Hội doanh nghiệp, doanh nhân và các đơn vị liên quan tổ chức thành công 35 lớp cho 3.317 lượt học viên tham gia các khóa bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Riêng năm 2015, tổ chức 14 lớp đào tạo cho 1.172 lượt học viên tham gia, trong đó có 4 lớp khởi sự doanh nghiệp, 6 lớp quản trị doanh nghiệp và 4 lớp quản trị chuyên sâu - Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO).

Các đại biểu tham dự hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

 Các lớp bồi dưỡng đội ngũ Doanh nhân đã cung cấp những kiến thức, kỹ năng để lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

Các học viên được truyền đạt những kiến thức về cách xây dựng và hoạch định chiến lược, quản trị nhân sự, quản trị tài chính doanh nghiệp...

Giảng viên là đội ngũ chuyên gia đầu ngành tại các trường đại học lớn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều phương pháp giảng dạy sát thực tiễn, góp phần thực hiện thành công các lớp bồi dưỡng. Đồng thời thông qua các khóa đào tạo, Ban tổ chức lớp đã mời đại diện các Sở, ban, ngành liên quan tham gia để đối thoại trực tiếp, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp.

Ông Bùi Thanh An, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân năm 2015
Ông Bùi Thanh An, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân năm 2015.

Mục tiêu giai đoạn 2016 - 2020 tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân có trình độ và khả năng quản lý, điều hành doanh nghiệp và tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả thông qua tổ chức bồi dưỡng tập huấn các kiến thức cơ bản về khởi sự doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, kiến thức pháp luật và các kỹ năng mềm khác đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

Tổ chức bồi dưỡng 50 lớp học với tối thiểu 2.500 lượt học viên tham gia; trong đó tăng cường tổ chức các lớp Quản trị doanh nghiệp chuyên sâu. Hàng năm tiến hành điều tra, khảo sát nhu cầu bồi dưỡng, tập huấn của các doanh nghiệp, doanh nhân nhằm xây dựng được cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động bồi dưỡng, tập huấn.

Tổ chức tư vấn hiện trường cho doanh nghiệp; tổ chức các cuộc Hội thảo chuyên đề để đối thoại, tháo gỡ vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh; tư vấn và cung cấp các kiến thức cơ bản cho các doanh nghiệp, doanh nhân về cơ hội và thách thức, sứ mệnh trong thời kỳ hội nhập.

Đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Năm 2015 số học viên và lớp học tăng hơn các năm trước, tính đa dạng và chuyên sâu của từng lĩnh vực rõ nét hơn. Sau các đợt tập huấn bồi dưỡng doanh nghiệp doanh nhân tầm nhìn của đội doanh nghiệp doanh nhân tỉnh nhà về hội nhập được nâng lên tốt hơn.

Tiếp cận các kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế, từ đó tạo điều kiện cho đội ngũ doanh nghiệp chuẩn bị tâm thế để làm tốt công tác hội nhập sâu. Thông qua công tác đào tạo bồi dưỡng giúp cho lãnh đạo doanh nghiệp lãnh đạo điều hành tốt hơn, vươn lên hoạch định và đổi mới chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp, hiệu quả.

Tuy vậy bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại như số lượng học viên tham gia học tập còn ít, kinh phí phục vụ đào tạo hạn chế. Các lớp đào tạo bồi dưỡng chưa rút được kinh nghiệm cho các lớp học sau.

Trong thời gian tới, Sở Kế hoạch Đầu tư, Ban tổ chức lớp học cần phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về cơ chế chính sách cho học viên biết để thu hút nhiều doanh nghiệp, doanh nhân tham gia theo học. Đồng thời cần nắm rõ nhu cầu của người học để đưa ra chuyên đề sát thực tế, đào tạo doanh nghiệp doanh nhân cho phù hợp; và cần có đánh giá sau đào tạo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, những học viên được đào tạo hôm nay sẽ là hạt nhân trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và chủ động xây dựng phương án sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình ngày càng tốt hơn.

Quỳnh Lan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới