Quỳnh Lưu chống rét cho cây trồng, vật nuôi

(Baonghean.vn)- Do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại diễn ra trong mấy ngày qua, ngày 26/1, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tổ chức đoàn đi kiểm tra công tác chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

Quỳnh Lưu hiện có khoảng trên 26 nghìn con trâu bò, gần 45 nghìn con lợn và trên 1 triệu con gia cầm các loại. Do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại trong mấy ngày qua đã ảnh hưởng lớn đến sức khỏe đàn vật nuôi, gây nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh lớn.

Vì vậy, để đàn vật nuôi phát triển tốt, khỏe mạnh và hạn chế dịch bệnh xảy ra, huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các hộ chăn nuôi.

Hiện lúa
Hiện lúa ở Quỳnh Lưu chưa bị thiệt hại do giá rét.

Với 7.600ha diện tích lúa xuân, đến nay huyện Quỳnh Lưu đã gieo cấy được gần 50%, tương đương với 3.700ha. Đối với diện tích lúa đã cấy thì huyện chỉ đạo bà con thường xuyên kiểm tra đồng, chú ý lấy nước giữ ấm cho lúa. Đối với diện tích mạ thì che phủ cho 100%, bón thêm lân, tro bếp, giữ ruộng mạ đủ ấm để chống rét được tốt hơn.

Q
Kiểm tra trang trại chăn nuôi.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, đến thời điểm này, đàn gia súc, gia cầm và diện tích lúa, rau màu của huyện Quỳnh Lưu vẫn đảm bảo an toàn.


Thanh Toàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới