Đảm bảo an toàn cho các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi

(Baonghean.vn) - Ngày 24/2 tại TP.Vinh, Chi nhánh Bảo hiểm Tiền gửi khu vực Bắc Trung Bộ (BHTG) tổ chức triển khai nhiệm vụ hoạt động năm 2016. Tham dự hội nghị có các đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đào Quốc Tính - Tổng Giám đốc Bảo Hiểm Tiền Gửi Việt Nam và Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh trong khu vực...

Đến cuối năm 2015, tổng số tổ chức tham gia BHTG thuộc Chi nhánh quản lý gồm 231 đơn vị trên địa bàn 7 tỉnh từ Ninh Bình đến Thừa Thiên Huế, tăng 4 đơn vị so với năm 2014. Trong năm qua, Chi nhánh đã hoàn thành cơ bản tái cấu trúc bộ máy theo quy định, hoàn thành 100% kế hoạch công tác chuyên môn; làm tốt các công tác cấp thu hồi chứng nhận BHTG, thu phí, thông tin tuyên truyền, kiểm soát nội bộ...

Ông Tính giám đốc
Ông Đào Quốc Tính, Tổng Giám đốc BHTG Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Năm 2015 các đơn vị tham gia BHTG trên địa bàn chi nhánh quản lý hoạt động an toàn lành mạnh, không phát sinh việc chi trả tiền gửi, thanh lý đối với các tổ chức tham gia BHTG trên địa bàn.

Triển khai nhiệm vụ năm 2016, Chi nhánh tập trung hoàn thành kiểm tra tại chỗ 74 Qũy TDND cơ sở và 1 Tổ chức tài chính vi mô; kiểm tra đột xuất đối với những đơn vị  khi có sự biến động bất thường. Nâng cao chất lượng giám sát từ xa đạt (98- 100%), thực hiện cảnh báo sớm, phát hiện kịp thời các tổ chức tham gia BHTG vi phạm các quy định an toàn trong hoạt động ngân hàng nhằm kiến nghị NHNN chi nhánh các tỉnh có phương án xử lý phù hợp; Đồng thời tiếp tục kết nối Hệ thống hỗ trợ thông tin báo cáo bằng điện tử cho 10 Qũy TDND.

Tích cực đôn đốc các tổ chức tham gia BHTG thực hiện nghiêm quy định pháp luật về bảo hiểm tiền gửi: nộp phí BHTG, hồ sơ cấp chứng nhận BHTG, niêm yết chứng nhận BHTG để ngày càng củng cố niềm tin của người gửi tiền...

Trao bằng khen UBND tỉnh
Đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cuả UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích cao trong năm 2015.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp của Chi nhánh BHTG khu vực Bắc Trung bộ đã hoàn thành tốt các mục tiêu hoạt động trong năm qua, góp phần đảm bảo hoạt động an toàn, lành mạnh cho các tổ chức tham gia BHTG trên địa bàn. Chi nhánh đã phối hợp với các Ngân hàng Nhà nước trong khu vực triển khai đồng bộ các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và BHTG Việt Nam cũng như phối hợp thanh, kiểm tra kịp thời đối với các tổ chức tham gia BHTG trên địa bàn, góp phần phát triển nhiệm vụ kinh tế xã hội của từng địa phương. Đôn đốc các tổ chức tham gia BHTG thực hiện nghiêm quy định pháp luật về BHTG.

Các đơn vị tham gia BHTG khuc vục Bắc Trung bộ hoạt động an toàn, chất lượng, hiệu quả, nợ xấu dưới mức cho phép.

ảnh 2
Lãnh đạo BHTG Việt Nam trao tặng bằng khen cho các tập thể lao động xuất sắc.
chiến sỹ thi đua
Lãnh đạo BHTG Việt Nam trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho 9 cá nhân của Chi nhánh BHTG khu vực Bắc Trung Bộ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Hoàng Viết Đường cũng lưu ý, Chi nhánh cần giữ vững sự đoàn kết, tăng cường phối hợp chặt chẽ trong hệ thống Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn. Triển khai bám sát nhiệm vụ giao của cấp trên, thực hiện kiểm tra, thanh tra ở các đơn vị tham gia BHTG, kịp thời phát hiện những hạn chế, tồn tại để chấn chỉnh, hỗ trợ kịp thời.

Các Chi nhánh Ngân hàng nhà nước trong khu vực cần phối hợp với Chi nhánh BHTG Bắc Trung bộ để đảm bảo cho hoạt động của hệ thống ngân hàng và các tổ chức tín dụng, Quỹ TDND trên địa bàn hoạt động an toàn, lành mạnh, hiệu quả, tạo niềm tin vững chắc cho người gửi tiền, giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn thuận lợi để đầu tư phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội tỉnh nhà nói riêng cũng như các tỉnh trong khu vực nói chung.

Quỳnh Lan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới