Diễn Châu: Nông dân ra đồng gieo lại 2.000 ha lạc

(Baonghean.vn) - Trên 2.000 ha lạc trong tổng số 2.500 ha lạc gieo trỉa trước Tết của huyện Diễn Châu bị chết do rét đậm, rét hại và các đợt mưa giông, trong đó có 971 ha thiệt hại từ 70% trở lên.

Cán bộ lãnh đạo phòng Nông nghiệp và xã Diễn Thịnh kiểm tra, thăm đồng để hướng dẫn, chỉ đạo bổ cứu sản xuất kịp thời
Cán bộ các cấp ở Diễn Châu xuống đồng kiểm tra diện tích lạc xuân để bổ cứu phương án gieo trỉa lại và chăm sóc đúng kỹ thuật.

Hiện tại, thời vụ trồng lạc đã gần hết, trong khi thời tiết tiêp tục mưa rét. Huyện Diễn Châu đang chỉ đạo các xã hướng dẫn bà con nếu qua tháng 2 dương lịch, những diện tích vẫn chưa trồng lại được lạc sẽ chuyển sang trồng ngô, không để đất hoang. Những diện tích lạc mới được gieo trỉa lại tổ chức che phủ nilon để giữ ấm cho cây lạc. 

Cũng ở cùng xóm 12 xã Diễn Thịnh, nhưng gia đình bà Phan Thị Duệ lại thiệt hại tới gần 10 sào lạc, trong đó 3 sào trồng lại hoàn toàn và hơn 6 sào phải trỉa dặm thêm.
Nông dân huyện Diễn Chây tiến hành trỉa dắm lạc.
Bà Phạm Thị Liên. xóm 22 xã Diễn Phú bơm thuốc trừ cỏ cho gần 2 sào lạc mới được gieo trỉa
Tổ chức bơm thuốc trừ cỏ cho lạc mới gieo trỉa trước khi phủ ni-lông

Ông Lê Thế Hiếu, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Diễn Châu cho biết: Không chỉ do rét đậm rét hại, cây lạc Diễn Châu còn chịu ảnh hưởng của mấy đợt mưa giông bất thường trong tháng 12 âm lịch làm tăng diện tích bị thiệt hai. Cùng với chỉ đạo nông dân gieo trồng, dắm trỉa lại nhằm khép kín diện tích lạc xuân theo kế hoạch, huyện và xã tăng cường cán bộ kiểm tra, thăm đồng để hướng dẫn, chỉ đạo bổ cứu sản xuất kịp thời.

Phú Hương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới