Thanh toán bằng tiền mặt giúp bảo mật tốt hơn

(Baonghean.vn) - Báo cáo của Bloomberg Business trong một cuộc họp mới đây chỉ ra rằng, một nhóm các quan chức trong giới tài chính của Liên minh châu Âu đã đề xuất phương thức để hạn chế các giao dịch tiền mặt bất hợp pháp. Nhóm này đề nghị Ủy ban châu Âu đặt ra giá trị tối đa của các giao dịch tiền mặt và xem xét lại các quy định đối với hóa đơn giá trị từ 500 euro.

Thứ trưởng Bộ Kinh tế Áo Harald Mahrer đã lên tiếng phản đối đề nghị trên. Ông trả lời trên đài phát thanh công cộng Áo Oe1, "Không ai muốn một người nào đó có thể theo dõi các sao kê điện tử và nắm được thông tin chúng ta mua gì, ăn và uống gì, những cuốn sách chúng ta đọc và những gì bộ phim chúng ta xem... Chúng tôi sẽ phản đối quy định không sử dụng tiền mặt. "

Thanh toán bằng tiền mặt giúp giảm thiểu rủi ro về bảo mật. Ảnh: Internet
Thanh toán bằng tiền mặt giúp giảm thiểu rủi ro về bảo mật. Ảnh: Internet

Sử dụng tiền mặt là một cách thức cổ điển để bảo vệ quyền riêng tư. Chuyên gia an ninh mạng Bruce Schneier đã viết trong cuốn sách “Dữ liệu và Người khổng lồ: Các trận chiến ngầm để thu thập dữ liệu và kiểm soát thế giới của bạn” (xuất bản năm 2015): Bạn có thể thay đổi hành vi của mình để tránh sự giám sát. Bạn có thể thanh toán bằng tiền mặt thay vì sử dụng một chiếc thẻ tín dụng.

Tại Hoa Kỳ, các doanh nghiệp không bắt buộc phải chấp nhận tiền mặt và tiền xu. Cục Dự trữ Liên bang nói rằng các doanh nghiệp được tự do phát triển các chính sách thanh toán riêng. "Khi việc thanh toán bằng các ứng dụng điện thoại và các giao dịch điện tử trở nên phổ biến hơn, tiền mặt có thể bị loại trừ một cách tự nhiên mà không cần đề ra quy định nào. Có lẽ những người ủng hộ quyền riêng tư sẽ cần tổ chức một chiến dịch để làm cho tiền mặt hấp dẫn hơn.”

Tuấn Khang

(Theo Slate)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới