"Xông đất" cơ sở đóng tàu công suất lớn ở TX Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Từ ngày mồng 6 tết nguyên đán, những người thợ tại cơ sở đóng tàu thuyền Hợp Tiến, Quỳnh Lập (Thị xã Hoàng Mai) đã “tay rìu, tay búa” miệt mài làm việc, đóng mới những con tàu cỡ lớn để ngư dân vươn khơi.

Ông Nguyễn Văn Nho, Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Lập cho biết: Xã có 2 cơ sở đóng tàu, thuyền cỡ lớn của gia đình ông Trần Đình Ánh và Trần Đình Thọ, mỗi năm đóng được trên 10 chiếc thuyền cỡ lớn từ 450 - 1.000 CV. 2 cơ sở này tạo việc làm cho trên 60 lao động với mức lương ổn định từ 7 - 8 triệu đồng/người/tháng. Ngoài đóng mới, 2 cơ sở này mỗi năm còn sửa sữa, bảo dưỡng hàng trăm lượt tàu thuyền.

ttt
Con tàu mới của anh Hồ Sĩ Đại, xã Quỳnh Lập được đặt đóng tại cơ sở của ông Trần Đình Thọ có công suất 822 CV, trị giá 12,3 tỷ đồng, hiện đã hoàn thành được 80% công việc.
Công nhân đang tích cực hoàn thiện phần vỏ tàu
Công nhân đang tích cực hoàn thiện phần vỏ tàu.
ttt
Tại cơ sở đóng tàu của ông Trần Đính Ánh, công nhân đang dựng phần "khung xương" cho con tàu công suất trên 700 CV, dự định khoảng tháng tới con tàu này sẽ vươn khơi, góp phần khai thác hải sản hiệu quả và bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.
tttt
Cơ sở của ông Trần Đình Ánh có trên 30 lao động, hiện đang chia nhau ngày làm 3 ca để kịp tiến độ .
Vv
Đóng tàu đi biển chủ yếu sử dụng bằng gỗ săng lẻ, táu...
ttt
Xã Quỳnh Lập có 146 tàu thuyền công suất lớn từ 400 - 1.000 CV thường xuyên vươn khơi đánh bắt cá xa bờ.

Văn Trường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới