Nhộn nhịp thu hoạch ở đảo chè Hùng Sơn

(Baonghean.vn) - Những ngày này về với xã Hùng Sơn (Anh Sơn), cảm nhận về không khí rộn ràng, tấp nập của nhưng ngày đầu thu hoạch chè chính vụ. Trên nhiều quả đồi, tiếng máy cắt chè hòa lẫn với nói cười rộn rã. Lứa chè xuân đầu tiên được người dân Hùng Sơn thu hoạch trong niềm phấn khởi bởi năng suất chè búp đạt trên 13 tấn/ ha.

2
Xã Hùng Sơn huyện Anh Sơn hiện có 470 hộ gia đình nhận đất trồng chè công nghiệp với tổng diện tích trên 540 ha. Hiện nay bà con đang thu hái chè vụ xuân, đây là vụ chè cho năng suất  cao nhất vì thời tiết thuận lợi.
3
Mỗi năm, xã cung ứng cho nhà máy chế biến chè Hùng Sơn gần 4.000 tấn chè búp tươi, đưa về nguồn thu  hàng chục tỷ đồng/ năm cho  người trồng chè.  Hiện nay, giá chè đạt 22.000 đồng/kg, bà con khá phấn khởi.
A
Chè là cây trồng mũi nhọn có khả năng phát triển kinh tế, nên các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Hùng Sơn đã tập trung đầu tư các nguồn lực cho phát triển cây chè. Bên cạnh việc mở rộng diện tích, chuyển đổi cơ cấu giống chè thì làm chè sạch theo hướng Vietgap là phương thức sản xuất kinh doanh an toàn bền vững được người trồng chè ở Hùng Sơn hưởng ứng rộng rãi. 
a
Những đồi chè  là nguồn thu nhập cao nhất cho người dân Hùng Sơn. Ảnh: Đồi chè này mới thu hái xong đã ra búp non mới. 
a
Ngoài việc cung cấp chè cho nhà máy chế biến chè Hùng Sơn người dân còn cung cấp chè hái tay cho các xưởng chế biến chè chất lượng cao.
a
Chế biến chè ở xí nghiệp chè Hùng Sơn.

Huyền Trang -Thái Hiền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới