Cư dân thành phố Vinh rầm rộ trồng rau dọc vỉa hè

(Baonghean.vn) - Trước thực trạng rau bẩn tràn lan như hiện nay, nhiều người dân ở TP Vinh đã tận dụng những khoảnh đất trống dọc vỉa hè hoặc sử dụng các thùng xốp để trồng rau sạch phục vụ bữa ăn hàng ngày.

1
Người dân tận dụng các gốc cây xanh mới trồng ở đường Nguyễn Sách, ven Kênh Bắc để để trồng đậu cô ve sạch.
1
Cà chua  trồng quanh các gốc cây dọc Kênh Bắc.
a
Bà Nguyễn Thị Kiều xóm 16 Nghi Phú dành phần đất ít ỏi trước sân trồng bắp cải sạch.
a
Người dân trồng rau dọc vỉa hè.
a
Và làm dàn leo cho đậu trên vỉa hè (chụp dọc đường Nguyễn Bỉnh Khiêm phường Hưng Dũng)
1
Tại khu vực xung quanh hồ cá Cửa Nam, rất nhiều hộ dân tận dụng những khoảnh đất trống để trồng các loại rau xanh. Do gần hồ nước, đất có độ ẩm cao nên rau ở đây rất tươi tốt. 
1
Việc sử dụng thùng xốp để trồng rau ở TP Vinh rất phổ biến. Thùng xốp được để trên ban công, trước thềm nhà... Gia đìnhbà Lương Kim Hạnh - phường Cửa Nam có khoảng 30 loại rau xanh trồng trong thùng xốp.
Vườn rau này được gia đình bà Ông Thị Bích Mùi, ở chung cư Nguyễn Sỹ Sách (Hưng Dũng) trồng gần 10 năm nay. Ban đầu gia đình chỉ trồng vài loại rau gia vị trong 5 -7 hộp xốp. Đến nay, số lượng hộp đã tăng lên con số hơn 20. Do các thùng xốp dễ bị hư hỏng sau một thời gian sử dụng nên bà Mùi quyết định chuyển sang dùng thùng nhựa cũng như đầu tư hẳn một giàn sắt đặt các thùng cây nhằm tận dụng không gian.
Vườn rau này được gia đình bà Ông Thị Bích Mùi, ở chung cư Nguyễn Sỹ Sách (Hưng Dũng) trồng gần 10 năm nay. Ban đầu gia đình chỉ trồng vài loại rau gia vị trong 5 -7 hộp xốp. Đến nay, số lượng hộp đã tăng lên con số hơn 20. Do các thùng xốp dễ bị hư hỏng sau một thời gian sử dụng nên bà Mùi quyết định chuyển sang dùng thùng nhựa cũng như đầu tư hẳn một giàn sắt đặt các thùng cây nhằm tận dụng không gian. Ảnh CTV
a
Bà Võ Thị Quý (khối Trung Đô, phường Hưng Dũng) trồng cà chua trong hùng xốp trước cửa nhà. Từ đầu năm đến nay, bà đã thu hoạch được 10 kg cà chua. 

Thanh Huyền - Quỳnh Lan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới