Chanh trái chịu hạn, thu nhập cao ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Người dân vùng 5 Nam của huyện Nam Đàn đang bước vào mùa cao điểm thu hoạch chanh trái. Giá chanh tăng cao trong khi chanh được mùa khiến bà con phấn khởi.

Vùng 5 Nam của huyện Nam Đàn gồm các xã Nam Kim, Khánh Sơn, Nam Phúc, Nam Trung, Nam Cường có tổng 220 ha chanh. Mỗi năm, vùng 5 Nam cung cấp ra thị trường khoảng 3 ngàn tấn chanh quả, năng suất bình quân 12-14 tấn/ha, trong đó vụ chính khoảng 10 tấn và trái vụ khoảng 2 tấn/ha.

Vườn chanh 4 sào của anh Nguyễn Thiện Hải, xóm 15, xã Khánh Sơn cho thu hoạch 7 tạ/vụ trái. Ngoài chanh, gia đình anh còn có xưởng mộc tạo việc làm cho 2-3 lao động nông thôn
Vườn chanh trái vụ của anh Nguyễn Thiện Hải, xóm 15, xã Khánh Sơn. Với 4 sào, đợt đầu thu hoạch hơn 7 tạ quả cho thu nhập gần 50 triệu đồng. 
Vườn chanh của ông Hồ Quang Thắng xóm 15 là một trong những vườn chanh trái vụ cho năng suất cao nhất. Với 1 ha mỗi năm thu gần 2 tấn chanh trái quả, trong đó có những cây chanh vụ trái nhưng cho 35 kg quả
Vườn chanh của ông Hồ Quang Thắng xóm 15, xã Khánh Sơn là một trong những vườn chanh trái vụ cho năng suất cao nhất, mỗi năm thu gần 2 tấn chanh trái quả.

Vụ chanh trái năm nay, vùng 5 Nam được mùa, được giá, chanh bán tại vườn có giá gần 30 ngàn đồng/kg, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng cho người dân.

Nguyễn Hải

Tin mới