Bia hơi vỉa hè ở Vinh 'chật ních' cuối ngày nắng nóng

(Baonghean.vn) – Vào những ngày hè oi bức cũng là thời điểm dịch vụ bia hơi giải khát vỉa hè vào mùa “ăn nên làm ra”; thu lãi cả chục triệu đồng/ ngày.

Bắt đầu từ tháng 4, dịch vụ bia hơi vào mùa nhộn nhịp. Trên địa bàn thành phố Vinh, dịch vụ bia hơi vỉa hè nhan nhãn dọc đường đường Phan Đăng Lưu, Võ Thị Sáu, Phong Định Cảng, Lê Viết Thuật… Thời gian cao điểm là từ 17 h tới tối khuya. Đây là khoảng thời gian mọi người nghỉ ngơi, tụ tập bạn bè sau những giờ làm việc căng thẳng.

Tụ tập bạn bè uống bia hơi vỉa hè ngày hè là thú vui của nhiều người dân thành phố , đặc biệt là nam giới
Tụ tập bạn bè uống bia hơi vỉa hè ngày hè là thú vui của nhiều người dân thành phố , đặc biệt là nam giới.

Quán bia hơi vỉa hè là điểm hẹn quen thuộc của anh Nguyễn Tuấn Mạnh (Phường Quán Bàu) cùng nhóm bạn sau giờ chơi thể thao buổi chiều. Anh Mạnh cho biết: Thời tiết nóng bức quá nên bia hơi là cách giải nhiệt rất tốt. Thói quen của nhóm chúng tôi vào mỗi chiều mùa hè là tụ tập nhau uống vài cốc bia hơi cho mát.

Các quán bia vào những ngày nắng nóng vừa qua, lượng khách tăng đột biến, gấp 2 – 3 lần so với ngày thường.

Lượng bia hơi tiêu thụ mạnh hơn nhưng giá thành vẫn giữ mức ổn định. Gía mỗi ca bia nhỏ là 10.000 đồng, những ca lớn có giá từ 15.000 - 25.000 đồng.

Các quán bia hơi t hường bán kèm đồ nhắm, bia hơi vừa giải khát
Các quán bia hơi thường bán kèm đồ nhắm, bia hơi vừa giải khát rất đắt khách

So với cùng kì năm ngoái, theo nhiều chủ quán bia hơi, lượng khách tăng tăng gấp đôi do có sự kiện bóng đá Euro. Thời tiết oi bức, nhiều người có nhu cầu vừa giải khát vừa tụ tập bạn bè xem, cổ vũ bóng đá. Để thu hút khách trong những ngày diễn ra Euro, nhiều chủ cửa hàng bia hơi còn đầu tư tivi màn hình lớn phục vụ khách xem bóng đá.

Chủ quán bia hơi trên đường Võ Thị Sáu cho biết: Lượng khách đến quán bia hơi vào giờ diễn ra các trận đấu bóng đá tăng đột biến. Mỗi ngày quán chúng tôi phục vụ khoảng 400 lượt khách. Trung bình mỗi ngày quán bán được 10 bom bia (20 lít) tăng 30% so với hè năm ngoái. Có những  quán bán ở TP VInh từ 50 – 70 bom bia ( loại 20 lít).

Thời điểm này đang diễn ra giải bóng đá Euro nên các hàng quán bia hơi càng hút khách. Các quán kinh doanh dịch vụ này kiếm bộn tiền mỗi ngày
Thời điểm này đang diễn ra giải bóng đá Euro nên các hàng quán bia hơi càng hút khách. Các quán kinh doanh dịch vụ này kiếm bộn tiền mỗi ngày

Ngoài bia hơi, các món nhậu đi kèm như lạc luộc, trứng lộn, nem chua, bánh đa, mực nướng và đá lạnh… cũng tiêu thụ mạnh hơn. 

Dịch vụ bia hơi vỉa hè ở thành Vinh thu hút đông khách, đồng nghĩa với các quán hàng thu lãi "khủng". 

                                                                        Quang An - Nguyệt Minh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới