Người trẻ cần lập chiến lược để phát triển bản thân

(Baonghean.vn) - Tối 19/8, Trung tâm xúc tiến đầu tư và Tư vấn phát triển Nghệ An phối hợp với Trường doanh nhân Top Olympia tổ chức Hội thảo chuyên đề: “Định vị bản thân và tư duy khởi nghiệp”, nhằm giúp các doanh nghiệp, doanh nhân và sinh viên khởi nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

TS. Lê Thẩm Dương – Trưởng Khoa Tài chính – Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM thuyết trình về cách định vị bản thân, đồng thời xây dựng tư duy khởi nghiệp
TS. Lê Thẩm Dương – Trưởng Khoa Tài chính – Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM thuyết trình về cách định vị bản thân, đồng thời xây dựng tư duy khởi nghiệp.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo, quản lý một số DN và sinh viên một số trường đại học, cao đẳng tại TP. Vinh đã được nghe TS. Lê Thẩm Dương – Trưởng Khoa Tài chính – Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM thuyết trình về cách định vị bản thân, đồng thời định hướng trang bị những gì để khởi nghiệp phù hợp trong bối cảnh  hội nhập.

Bài giảng định hướng cho những người trẻ, để đạt được những mục tiêu đề ra, cần trang bị “nguồn lực”cho mình ngoài kiến thức chuyên môn, còn là kỹ năng mềm, thái độ học tập, làm việc. Từ đó, thiết lập mục tiêu cho tương lai dựa trên nguồn lực đó.

Đông đảo DN và sinh viện trên địa bàn thành phố tham dự hội thảo
Đông đảo DN và sinh viện trên địa bàn thành phố tham dự hội thảo
Nhóm thành viên chủ chốt của dự án kinh doanh sữa sạch. Ảnh: NVCC
Khởi nghiệp thành công luôn là mong muốn của mỗi bạn trẻ. Ảnh minh họa.

Người trẻ luôn có tư duy, định hướng đúng nghề nghiệp, bắt đầu từ niềm đam mê và thế mạnh bản thân.Tuy nhiên, không tách rời bối cảnh, cơ hội và thách thức trong thời đại mới; có như vậy mới thiết lập mục tiêu phù hợp và thành công. 

Đinh Nguyệt 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới