Sản xuất hương vòng thu hàng trăm triệu đồng ở Diễn Châu

(Baonghean.vn) - Ở Diễn Nguyên - Diễn Châu, cơ sở sản xuất hương vòng của gia đình anh Nguyễn Trường Sơn, chị Đặng Thị Hương  tạo được việc làm cho gần 40  lao động.

a
Cơ sở của gia đình anh Sơn – chị Hương đã sản xuất hương  hơn 10 năm nay, sản xuất ra được nhiều loại hương, trong đó hương vòng được tiêu thụ mạnh. Công việc làm hương cho gia đình khoản thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng. 
a
Hương vòng (hay còn gọi là hương tròn) mới đưa vào sản xuất hơn 1 năm nhưng được thị trường ưa chuộng. Mỗi vòng có chiều dài khoảng 2,3 mét, được quấn quanh trục.
a
Sản phẩm hương vòng sau khi sản xuất  sẽ được rải trên bàn để  sấy, phơi khô rồi bắt đầu đóng hộp.
a
Cơ sở không chỉ tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động mà nhiều em học sinh tranh thủ ngày nghỉ hè cũng đến làm thêm nghề quấn hương với mức tiền công khoảng 100.000 đồng/ngày. 
a

Để làm được hương vòng, ngoài bí quyết pha bột gia truyền thì việc vận hành máy làm sợi hương hết sức quan trọng. Chiếc máy này có giá khoảng 20 triệu đồng.

a
 Sau khi làm khô, hương vòng sẽ được đóng thành hộp 10 cái với giá 15.000 đồng/hộp. Được biết, mỗi tháng, cơ sở này xuất hàng ngàn hộp hương vòng, đạt doanh thu khoảng 200 triệu đồng/ tháng.


Quang An

Tin mới