Đồng chí Đinh Viết Hồng kiểm tra tình hình mưa lụt tại Đô Lương

(Baonghean.vn) - Ngày 14/9, đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình lụt bão ở huyện Đô Lương. Cùng đi có đồng chí Ngọc Kim Nam – Chủ tịch UBND huyện Đô Lương.

a
Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với lãnh đạo huyện về các giải pháp khắc phục thiệt hại

Trong 3 ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trên địa bàn huyện Đô Lương đã xảy ra mưa lớn làm ngập úng nhiều diện tích lúa hè thu và ao nuôi cá. Theo số liệu tổng hợp của phòng NN&PTNT, đến 11 giờ ngày 14/9, huyện Đô Lương đã có khoảng 1.800 ha lúa bị ngập và ngã đổ. Đặc biệt, tối ngày 13/9 đã có mưa lớn và gió mạnh đã làm nhiều cây cối đổ ngã, nhiều diện tích lúa úng sâu trong nước.

Đồng chí Đinh Viết Hồng đã đi kiểm tra các xã Minh Sơn, Hiến Sơn, Thượng Sơn... là những xã bị ngập nặng, động viên bà con nông dân khắc phục khó khăn.

Cây đổ nhiều ở Đô Lương
Cây đổ nhiều ở thị trấn  Đô Lương
a
Đô Lương là huyện bị ngập nhiều nhất với hơn 1.800 ha lúa Đô Lương bị ngập

Qua kiểm tra, đồng chí Đinh Viết Hồng đề nghị BCH phòng chống thiên tai của huyện chỉ đạo các xã, thị tổ chức đôn đốc bà con nông dân tổ chức khơi thông hệ thống thoát nước để chống úng, những diện tích lúa bị đổ cần bố trí nhân lực để thu hoạch hoặc bó thành từng cụm. Đồng thời, huy động lực lượng khắc phục giao thông, thu dọn cây đổ để nhân dân đi lại thuận lợi.

Hữu Hoàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới