Ngành thuế tập huấn chính sách thuế, chế độ kế toán mới

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 27, 28/10, tại TP Vinh, Cục thuế Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp và tập huấn chính sách thuế mới, chế độ kế toán mới cho cán bộ ngành thuế và các doanh nghiệp trên địa tỉnh.

Tham dự có chuyên viên cao cấp của Bộ Tài chính, đại diện Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh, cùng hơn 100 cán bộ thuế, 800 doanh nghiệp trên địa bàn.

1
Bà Hà Tường Vy - chuyên viên cao cấp của Bộ Tài chính giới thiệu Thông tư 133/2016/TT.

Sáng 27/10, tại hội nghị, bà Hà Tường Vy - chuyên viên cao cấp của Bộ Tài chính đã giới thiệu Thông tư 133/2016/TT, hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Trong đó, đáng chú ý là Luật Kế toán, năm 2015 Quốc hội đã thông qua luật kế toán mới thay thế để phù hợp với xu thế phát triển của đất nước.

1
Đông đảo doanh nghiệp tham dự hội nghị.

Tại Hội nghị, Cục thuế tỉnh giới thiệu Thông tư 130/2016/TT-BTC, hướng dẫn Nghị định 100/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành luật sửa đổi bổ sung quản lý thuế và sửa đổi một số điều liên quan đến luật thuế giá trị gia tăng.

1Ảnh minh hoạ.

Qua hội nghị sẽ giúp cho ngành và doanh nghiệp tìm được những điểm chung để giải quyết tốt nhất chính sách thuế, nhất là chính sách thuế mới. Giải đáp thấu đáo những thắc mắc về chính sách thuế nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển kinh doanh.

Ngày mai (28/10), Cục thuế tỉnh sẽ tổ chức đối thoại với doanh nghiệp và tập huấn chính sách thuế mới, chế độ kế toán mới.

Văn Trường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới