Xí nghiệp cấp nước các đô thị miền Tây cung cấp hơn 3 triệu m3 nước sạch/năm

(Baonghean.vn) -  Xí nghiệp cấp nước các đô thị miền Tây (là đơn vị thành viên của Công ty TNHH 1TV Cấp nước Nghệ An) hiện có 9 trạm cấp nước với tổng công suất hoạt động 8.800 m3/ngày tại thị trấn các huyện Con Cuông, Anh Sơn, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Hợp, Qùy Châu, Đô Lương… Nhờ được đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại, nước sinh hoạt đạt quy chuẩn QC01- VN/2009/BYT (quy chuẩn của Bộ Y tế) và đủ năng lực đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng nước của khách hàng.

 Xử lý nước thô tại hệ thống bể hợp khối Trạm cấp nước Thanh Chương
Xử lý nước thô tại hệ thống bể hợp khối Trạm cấp nước Thanh Chương

Để phục vụ tốt hơn cho khách hàng, Công ty TNHH 1 TV Cấp nước và Xí nghiệp cấp nước các đô thị miền Tây chú trọng vào lĩnh vực đầu tư nâng cấp, sửa chữa các trang thiết bị, xây dựng trạm bơm phụ, bể chứa nước sạch… nhằm nâng cao năng lực hoạt động của 9 trạm cấp nước. 

Kiến tra hệ thống lắng lọc Trạm cấp nước Quỳ Hợp
Kiến tra hệ thống lắng lọc Trạm cấp nước Quỳ Hợp

Cụ thể, Trạm cấp nước Tân Kỳ đầu tư 1 tỷ đồng xây dựng bể chứa nước sạch; Trạm cấp nước Con Cuông đầu tư 1 tỷ đồng xây dựng bể chứa nước sạch; Trạm cấp nước Quỳ Châu đầu tư xây dựng 2 bể lọc áp lực (100 m3/bể) giúp tăng công suất từ 400 lên 600 m3/ngày; Trạm cấp nước Hòa Binh – Tương Dương thay thế từ công nghệ lọc chậm sang lọc có tầng lửng; Trạm cấp nước Kỳ Sơn đầu tư cải tạo hệ thống lắng lọc… Vì vậy, các trạm cấp nước đã khai thác vượt công suất thiết kế ( 8.800 m3/ngày) và hiện nay đạt 10.000 m3/ngày.

Trạm cấp nước Hòa Bình - Tương Dương đáp ứng kịp thtời nước sạch cho người dân
Trạm cấp nước Hòa Bình - Tương Dương đáp ứng kịp thtời nước sạch cho người dân

Ông Hoàng Văn Hải – Phó Giám đốc Công ty TNHH 1TV Cấp nước, Giám đốc Xí nghiệp cấp nước các đô thị miền Tây cho biết: “Với sự nỗ lực của doanh nghiệp và hỗ trợ của các cấp, ngành và người dân trong việc đầu tư phát triển hệ thống mạng cấp nước, nên giúp cho các trạm cấp nước hoạt động có hiệu quả và ngày càng mở rộng thêm nhiều khách hàng sử dụng nước.

Hiện nay tại 9 trạm cấp nước có tổng chiều dài gần 242,5 km đường ống, trong đó tuyến đường ống cấp 1,2 dài gần 73 km và tuyến cấp 3 hơn  169,5 km. Năm 2016, Công ty và Xí nghiệp đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng để tiếp tục nâng cấp hệ thống cấp nước, hệ thống mạng đường ống cấp nước, thay thế miễn phí 600 đồng hồ nước"…

Hệ thống cấp nước tại Trạm cấp nước Đô Lương
Hệ thống cấp nước tại Trạm cấp nước Đô Lương

Với những việc làm thiết thực đó, giúp cho đơn vị nâng cao năng lực hoạt động và năm 2016, Xí nghiệp sản xuất hơn 3 triệu m3 nước sạch, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của 18.000 khách hàng. Để bảo đảm cấp nước cho người dân trong giai đoạn cao điểm cuối năm 2016 và dịp Tết Nguyên Đán 2017, Công ty và Xí nghiệp đã có phương án sản xuất cụ thể, bảo đảm không để xảy ra tình trạnh thiếu nước sạch.

Hoàng Vĩnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới