Phụ nữ vùng biên phát huy nghề dệt thổ cẩm

(Baonghean.vn) - 105/105 hộ ở bản Xốp Thập- Hữu Lập (Kỳ Sơn- Nghệ An) tham gia nghề dệt thổ cẩm, góp phần gìn giữ nét văn hóa truyền thống của đồng bào Thái.

Bản Xốp Thập vừa được trao Bằng công nhận làng nghề dệt thổ cẩm. Nghề này có từ lâu đời và được chị em phụ nữ trong bản truyền từ đời này qua đời khác. Trước đây, sản phẩm thổ cẩm chỉ phục vụ gia đình, trước nhu cầu của người tiêu dùng, bà con dân bản đã đầu tư dệt nhiều mặt hàng, mang lại giá trị cao về kinh tế.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

 » Nguyễn Đình Thục và những lời lẽ kích động giáo dân gây mất an ninh trật tự
 

Làng nghề Thổ cẩm Kỳ Sơn - Ảnh Hồng Thoa, đài Kỳ Sơn
 Bản Xốp Thập, xã Hữu Lập là đơn vị thứ 3 của huyện Kỳ Sơn được UBND tỉnh Nghệ An công nhận làng nghề dệt thổ cẩm. Ảnh Hồng Thoa

Đến nay, 105/105 hộ trong bản tham gia làm nghề dệt thổ cẩm, với mức thu nhập bình quân từ 2 - 2,3 triệu đồng/người/tháng.

Các thợ dệt được tham gia các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng nên nhiều sản phẩm như khăn, váy, áo, chăn thổ cẩm có họa tiết, hoa văn phong phú tiếp cận được với thị trường, thu hút khách trong và ngoài huyện.

Bản Xốp Thập là đơn vị thứ 3 của huyện Kỳ Sơn được UBND tỉnh Nghệ An công nhận làng nghề dệt thổ cẩm. Đây là động lực để chị em các bản làng tiếp tục duy trì và phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống của dân tộc mình. 

Hồng Thoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới