Quỳnh Lưu trúng đậm mực tươi xuất khẩu

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 29/3, tại bến cá Lạch Quèn, xã Tiến Thuỷ huyện Quỳnh Lưu nhiều tàu thuyền của ngư dân các xã Tiến Thuỷ, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Long… cập bến chở theo hàng chục tấn thuỷ sản,  đặc biệt ngư dân trúng đậm mực tuơi xuất khẩu có giá trị kinh tế cao.

a
Thương lái đến thu mua mực đi bán. Ảnh Ngọc Bích

Sau 3 - 5 ngày ra khơi, nhiều tàu cá có công suất lớn của ngư dân huyện Quỳnh Lưu đã khai thác được 15 - 20 tấn thuỷ hải sản, chủ yếu là mực ống và mực lá. Có tàu trong một đêm đã đánh được 6 tạ mực tươi giá bán tại bến từ 70.000 đồng đến 220.000 đồng/kg tùy loại.

Mực tuơi là loại hải sản không chỉ được thị trường trong nước ưa chuộng mà còn là sản phẩm được chọn đi xuất khẩu sang các nước Trung Quốc và trong khu vực Đông Nam Á. Các thương lái  từ khắp nơi đổ về thu mua cấp đông làm mặt hàng để xuất khẩu có giá trị.

a
Ngư dân còn đánh bắt được mực nang con to. Ảnh Ngọc Bích.

Chị Bùi Thị Khương, một thương lái thu mua tại cảng lạch Quèn chia sẻ “Lần đầu tiên tôi thấy ngư dân đánh được nhiều mực như vậy, mực đủ loại nhiều kích cỡ đa dạng lắm”.

Nhiều tàu thuyền sau khi bán hết sản phẩm, đã tiếp nhiên liệu, chuẩn bị ngư lưới cụ, đá lạnh và thực phẩm để tiếp tục vươn khơi bám biển./.

Ngọc Bích

(Đài Quỳnh Lưu)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới