Quỳnh Lưu hoàn thành tổng điều tra doanh nghiệp và khối hành chính, sự nghiệp

(Baonghean.vn) - Làm việc với UBND huyện Quỳnh Lưu chiều 6/7 về tiến độ Tổng điều tra kinh tế năm 2017, các thành viên Ban chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế tỉnh đề nghị huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để hoàn thành điều tra đúng tiến độ.

Thực hiện Quyết định số 1672/QĐ-TTg ngày 26/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tổng điều tra Kinh tế năm 2017, từ đầu tháng 4/2017 đến nay, huyện Quỳnh Lưu đã làm tốt công tác chuẩn bị về tập huấn nghiệp vụ điều tra; tuyển chọn điều tra viên, tổ trưởng; lập danh sách; phương tiện, tài liệu phục vụ điều tra, từ đó tạo điều kiện cho cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2017 được thuận lợi.

Đến thời điểm này, huyện Quỳnh Lưu đã hoàn thành tổng điều tra giai đoạn 1, với tổng số 505 doanh nghiệp và 295 khối hành chính, sự nghiệp.

Từ ngày 1/7, huyện Quỳnh Lưu triển khai Tổng điều tra giai đoạn 2. Danh sách thống kê cho thấy, toàn huyện có 16.558 cơ sở cá thể và 63 cơ sở tôn giáo. Đến ngày 5/7, Quỳnh Lưu đã thực hiện được 16,7% cơ sở cá thể và 15,6% cơ sở tôn giáo.  

Các thành viên ban chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế tỉnh kiểm tra phiếu ghi tại UBND Thị trấn Cầu Giát. Ảnh: Xuân Hoàng
Các thành viên ban chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế tỉnh kiểm tra phiếu ghi tại UBND Thị trấn Cầu Giát. Ảnh: Xuân Hoàng

Chi cục Thống kê Quỳnh Lưu cho rằng, khó khăn nhất trong quá trình Tổng điều tra kinh tế là một số doanh nghiệp ngoài nhà nước chưa phối hợp tích cực với điều tra viên trong việc cung cấp thông tin. Một số cơ sở cá thể ngại cung cấp thông tin cho điều tra viên vì sợ tăng thuế. Việc thu thập thông tin tại một số khối tôn giáo còn khó khăn.

Đến cuối tháng 7, Tổ thường trực giúp việc cho Ban chỉ đạo huyện tiến hành nghiệm thu, kiểm tra 100% các loại phiếu điều tra của các xã, thị trấn được phân công và bàn giao cho Ban chỉ đạo huyện đảm bảo kịp thời gian.

Điều tra viên thu thập thông tin tại hộ kinh doanh tại Khối 7, Thị trấn Cầu Giát. Ảnh: Xuân Hoàng
Điều tra viên thu thập thông tin tại hộ kinh doanh tại Khối 3, Thị trấn Cầu Giát. Ảnh: Xuân Hoàng

Để giai đoạn 2 đạt kết quả cao, bà Nguyễn Thị Kim Anh - Phó Cục trưởng Cục Thống kê, thành viên Ban chỉ đạo tỉnh ghi nhận những kết quả cao của Thị xã trong thời gian qua đã làm tốt công tác Tổng điều tra kinh tế năm 2017 của giai đoạn 1, đồng thời cho rằng, Quỳnh Lưu có số lượng cơ sở cá thể nhiều thứ 2 toàn tỉnh, do vậy chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa để hoàn thành tổng điều tra đúng tiến độ.

Đoàn  mong muốn Quỳnh Lưu làm tốt công tác dân vận, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, có phương án tối ưu nhất để các thành viên tổ giúp việc của huyện thu thập thông tin thuận lợi tại các khối tôn giáo.

Lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu cũng xác định, Tổng điều tra kinh tế năm 2017 là nhiệm vụ của chính quyền địa phương, do vậy thời gian tới huyện sẽ vào cuộc một cách tích cực, chỉ đạo các thành viên hoàn thành điều tra đúng tiến độ./.

Xuân Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới