Chiêm ngưỡng nhẫn kim cương giá gần 1.500 tỷ đồng

Một công ty kim hoàn của Thụy Sỹ vừa ra mắt chiếc nhẫn hoàn toàn bằng kim cương trị giá 70 triệu USD (tương đương 1.460 tỷ VND).

Công ty kim hoàn Shawish có trụ sở tại Geneve (Thụy Sỹ) giới thiệu chiếc nhẫn kim cương nặng 150 carat là "chiếc nhẫn hoàn toàn bằng kim cương đầu tiên trên thế giới". Các nghệ nhân kim hoàn phải mất tới 1 năm để hoàn thành chiếc nhẫn độc đáo này.

Chiếc nhẫn hoàn toàn bằng kim cương đầu tiên trên thế giới.
Chiếc nhẫn hoàn toàn bằng kim cương đầu tiên trên thế giới.

Được cắt từ một khối kim cương, chiếc nhẫn mang tên Original được đăng kí bản quyền và công bố mẫu thiết kế từ tháng 4/2011.

Chiếc nhẫn được các thợ kim hoàn mất 1 năm để chế tác từ một viên kim cương nguyên khối.
Chiếc nhẫn được các thợ kim hoàn mất 1 năm để chế tác từ một viên kim cương nguyên khối.

CEO của công ty kim hoàn Shawish, Mohamed Shawesh tuyên bố: "Tôi muốn làm một điều gì đó mới mẻ, một điều gì đó tôi thích làm. (Chiếc nhẫn) cho thấy khả năng của Shawish. Và đó cũng là sứ mệnh của chúng tôi, làm cho giấc mơ của các khách hàng trở thành hiện thực".

Theo Daily Mail, công ty này đã sử dụng công nghệ laser tiên tiến để chắc chắn rằng công đoạn chế tác không làm ảnh hưởng đến kết cấu cũng như chất lượng của viên kim cương. Một lỗ lớn được đục ngay giữa viên đá cỡ lớn bằng công nghệ này.

Trước đó, công ty kim hoàn Shawish từng thiết kế nhẫn kim cương cho nhiều người nổi tiếng trên thế giới, trong đó có chiếc nhẫn đính hôn của ca sĩ Beyonce có đính viên kim cương 18 carat.

Theo Daily Mail - VP

Tin mới