Hội chợ thương mại Việt – Trung thu hút khoảng 700 gian hàng

 Khoảng 700 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung được tổ chức từ ngày 13 đến 18-11 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
hoi cho
ảnh minh họa
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2013 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai tổ chức. Đây là hội chợ lần thứ 13 được tổ chức luân phiên hàng năm giữa tỉnh Lào Cai, Việt Nam và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Tại buổi họp báo tại Hà Nội chiều ngày 18-10, ông Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm thúc đẩy sự hợp tác, phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch và dịch vụ giữa Lào Cai và các tỉnh vùng Tây Bắc của Việt Nam với tỉnh Vân Nam và các tỉnh phía Tây Trung quốc.
Hội chợ chủ yếu trưng bày, giới thiệu và quảng bá các mặt hàng nhiều thế mạnh cả hai bên như: nông, lâm, thủy hải sản, máy móc thiết bị, thiết bị điện, điện tử, hàng thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, đồ gỗ… và quảng cáo kết nối các tuyến du lịch trong tuyến hành lang kinh tế Côn Minh- Lào Cai- Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh” và các địa phương khác.
Thông qua hội chợ và các hoạt động bên lề hội chợ như : Trưng bày, triển lãm và hội nghị gặp gỡ giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc do UBND tỉnh Lào Cai, Phòng Công nghiệp, Thương mại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức, sẽ tạo môi trường để các doanh nghiệp hai bên tìm hiểu chính sách, giao lưu hợp tác cùng phát triển, góp phần mở rộng quan hệ đối ngoại, hợp tác giao lưu phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch và đầu tư.
Theo ban tổ chức, hội chợ năm 2011 tổ chức ở Lào Cai đã có 20 hợp đồng được ký kết với tổng giá trị đạt 201 triệu USD, năm 2012 tại Hà Khẩu có 18 hợp đồng được ký kết với trị giá 304 triệu USD, tăng 24% so với năm 2010.
Theo NDĐT-ĐP

Tin mới