Tỉnh Bình Định đề nghị thay nhà thầu thi công QL1A

Ngày 1.2, UBND tỉnh Bình Định cho biết ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh này đã ký văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT khẩn trương rà soát năng lực các nhà thầu đang thi côngdự án (DA) mở rộng QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh để xử lý các nhà thầu không đủ năng lực.
Trước mắt, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ thay thế nhà thầu là công ty con của Tổng công ty Thành An, đơn vị thi công gói thầu số 7 của Dự án mở rộng QL1A đoạn qua huyện Phù Mỹ (Bình Định), vì không đáp ứng yêu cầu thiết bị thi công, gây bất bình trong nhân dân. Ngoài ra, tỉnh cũng yêu cầu các nhà thầu thi công QL1A khẩn trương sửa chữa mặt đường những đoạn hư hỏng do ảnh hưởng thi công để phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết.
Trong thời gian qua, nhiều người dân H.Phù Mỹ đã nhận tiền bồi thường nhưng không chịu bàn giao mặt bằng khiến việc thi công DA mở rộng QL1A gặp nhiều khó khăn, chậm trễ. Ngày 19.1, tại Hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị tỉnh Bình Định phải bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công DA này trước tết, không được “hứa suông”. Trong các ngày 27, 28 và 29.1, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định huy động lực lượng phối hợp với Ban Quản lý DA 2 (thuộc Bộ GTVT) tổ chức đồng loạt ra quân bảo vệ thi công DA mở rộng QL1A đoạn qua địa bàn H.Phù Mỹ và đã ký biên bản hoàn thành bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Theo thanhnien

Tin mới