VNPT VinaPhone muốn chiếm 30% thị phần di động

Ra mắt vào đầu tháng 8/2015 Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone được coi như một “cú đấm tổng lực” của VNPT với tham vọng sẽ nắm trên 30% thị phần dịch vụ di động và trên 80% dịch vụ băng rộng vào năm 2020.
Kinh doanh tập trung, hội tụ dịch vụ, hội tụ công nghệ
Nếu trước đây, trong cơ cấu cung cấp dịch vụ của VNPT còn phân tán, thì sau khi tái cơ cấu với việc ra mắt 3 tổng công ty là Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone), Tổng Công ty Truyền thông (VNPT Media) và Tổng Công ty Hạ tầng mạng (VNPT Net), mô hình cung cấp dịch vụ được chuyển sang hướng hội tụ, đem lại hiệu quả kinh doanh cao, dịch vụ mạnh, và nhiều giá trị tiện ích cho xã hội.
Tới đây, ngày 11/8/2015 VNPT VinaPhone sẽ ra mắt thị trường với một mô hình kinh doanh mới ra đời và một thông điệp mới.
Trong bức tâm thư gửi đến toàn thể hơn 15.000 cán bộ nhân viên Ông Lương Mạnh Hoàng - Tổng giám đốc VNPT VinaPhone khẳng định, “VNPT VinaPhone thuộc lớp Kinh doanh, lớp đại diện cho Tập đoàn phục vụ khách hàng, xã hội, lớp trực tiếp đối mặt với thị trường, với những thách thức cạnh tranh gay gắt”.
VNPT VinaPhone là đơn vị đại diện cho tập đoàn VNPT cung cấp toàn bộ các dịch vụ viễn thông, CNTT trên thị trường
VNPT VinaPhone là đơn vị đại diện cho tập đoàn VNPT cung cấp toàn bộ các dịch vụ viễn thông, CNTT trên thị trường
Theo vị “Tư lệnh” của VNPT VinaPhone-Tổng Công ty kinh doanh này đang được Tập đoàn đầu tư nguồn lực mạnh mẽ, mang theo những kỳ vọng về sự đột phá trong tư duy quản lý, trong tổ chức kinh doanh để có thể diễn dịch được giá trị cốt lõi mà VNPT đang theo đuổi là "Chuyên biệt - Khác biệt - Hiệu quả".
Mục tiêu của VNPT VinaPhone đến năm 2020 đạt doanh số 83.500 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 9,5%/năm. Lợi nhuận trước thuế đạt 3.300 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 49%/năm, thị phần dịch vụ di động chiếm trên 30%, dịch vụ băng rộng chiếm trên 80% trên thị trường.
VNPT có nguồn lực lớn về nhiều mặt nhưng đã từng bị phân mảnh. Tuy nhiên sau khi hợp nhất các khối kinh doanh trong Tổng Công ty VNPT VinaPhone hoạt động theo hướng cung cấp đa dịch vụ hội tụ, thì hai tiêu điểm được đánh giá giúp tạo ra “quả đấm tổng lực” cho pháp nhân mới này chính là sự hỗ trợ từ 2 “người anh em” VNPT Media cùng VNPT Net và sự kết dính nhuần nhuyễn giữa các mảng, lĩnh vực trong cấu trúc mới VNPT VinaPhone.
 

Ông Lương Mạnh Hoàng Tổng giám đốc VNPT VinaPhone

Sức mạnh từ 3 yếu tố niềm tin

Hơn 15.000 cán bộ nhân viên của VNPT VinaPhone là chí ít 15.000 suy nghĩ và tâm tư nguyện vọng đến từ nhiều đơn vị khác nhau hợp thành Tổng Công ty mới. Vấn đề nhạy cảm và quan trọng đầu tiên phải thực hiện là “tạo dựng niềm tin” cũng đã được vị tổng “tư lệnh” của VNPT VinaPhone xử lý như thế nào?
Trong tâm thư ông Hoàng viết, “VNPT VinaPhone sẽ chính thức ra mắt, đó là kết quả từ những trăn trở của Lãnh đạo Tập đoàn trước trách nhiệm với quá khứ, sự tôn trọng với hiện tại và những thách thức của tương lai. Việc tái cơ cấu ngày hôm nay là tất yếu để có một ngày mai ngập tràn niềm vui và tiếng cười trong mỗi gia đình cán bộ công nhân viên VNPT VinaPhone”. Đây được coi như là một lời hứa từ cấp cao nhất của doanh nghiệp.
Nhưng chỉ đề cập ở thượng tầng cũng chưa đủ, “Tôi tin rằng, với sự đa dạng về tính cách, quan điểm, giàu mạnh về trí tuệ sẽ tạo nên một VNPT VinaPhone thật đa sắc màu nhưng lại đồng nhất về mục tiêu, lẽ sống - những con người đầy nhiệt huyết kế thừa truyền thống tốt đẹp của các Viễn thông tỉnh, VinaPhone, VTN, VNPT-I, VDC và tiếp tục phát huy sáng tạo cùng niềm đam mê chung một lý tưởng, tạo nên một bản sắc văn hóa VNPT-VinaPhone”.
Đây là một niềm tin mãnh liệt và thực tế: Chấp nhận sự đa dạng và khác biệt thậm chí là những gai góc, khởi đầu cho sự tôn trọng, kiên trì, chuyên nghiệp để những con người VNPT VinaPhone đồng nhất thành một sức mạnh tạo nên “quả đấm tổng lực”.
Nhưng tất cả phải đến yếu tố yên dân thứ ba mới khiến 15.000 con người muốn nghe nhất và giúp họ yên tâm hơn cả, “Thay mặt ban Lãnh đạo Tổng công ty, tôi cam kết sẽ sắp xếp công việc hợp lý để mỗi người đều có cơ hội được phát huy sự năng động, sáng tạo, đam mê, tâm huyết… , được đãi ngộ đúng với những công sức, cống hiến của mình và đều cảm thấy mình là một thành viên trong ngôi nhà mới văn minh, hiện đại này”. Đây chính là điều người lao động muốn nghe nhất, khơi dậy được sự mong muốn đổi mới, niềm tin, nhiệt huyết và cống hiến, tăng hiệu suất lao động vì ngôi nhà chung, trong đó có bản thân mỗi con người VNPT VinaPhone.
Theo Vietnamnet.vn

Tin mới