Các địa phương thu hoạch lúa xuân và khẩn trương sản xuất vụ hè thu

(Baonghean.vn) - Hiện đang là thời điểm lúa vụ xuân chín rộ, trên các cánh đồng, bà con đang náo nức ra quân thu hoạch lúa xuân. Niềm vui hiện rõ trên từng gương mặt với một vụ mùa bội thu dù diễn ra trong điều kiện thời tiết cực kỳ bất lợi.


Theo đánh giá của ngành Nông nghiệp, bước đầu có thể nhận định, năng suất lúa xuân năm nay đạt khoảng 65 tạ/ha, cao hơn trung bình nhiều năm và chỉ thua vụ xuân năm 2011 được đánh giá là vụ có năng suất kỷ lục.

 

PV ghi lại một số hình ảnh nông dân thu hoạch rộlúa xuân, lạc và triển khai kịp thời sản xuất hè thu:


Các địa phương thu hoạch lúa xuân và khẩn trương sản xuất vụ hè thu ảnh 1

Bà con nông dân Yên Thành tập trung ra đồng gặt lúa. Dự kiến, Yên Thành sẽ kết thúc thu hoạch vụ xuân trước ngày 2/6.

Các địa phương thu hoạch lúa xuân và khẩn trương sản xuất vụ hè thu ảnh 2

Sử dụng máy gặt đập liên hợp ở thị trấn Hưng Nguyên. Từ chương trình hỗ trợ của tỉnh và nỗ lực của người dân, đến nay, bình quân mỗi xã của Hưng Nguyên có từ 5 - 7 máy/xã, chưa kể số máy gặt tay. 

Các địa phương thu hoạch lúa xuân và khẩn trương sản xuất vụ hè thu ảnh 3

Tranh thủ ngày nắng ráo, nông dân các xã vùng dọc sông Lam của huyện Nam Đàn như Xuân Lâm, Hồng Long, Hùng Tiến... đang khẩn trương gặt và tuốt lúa. Vụ xuân năm nay, năng suất lúa của Nam Đàn dự kiến đạt khoảng trên 64 tạ/ha.

Các địa phương thu hoạch lúa xuân và khẩn trương sản xuất vụ hè thu ảnh 4

Hiện cũng đang là thời điểm huyện Diễn Châu tập trung thu hoạch lạc. Dù sản xuất trong điều kiện thời tiết khó khăn, nhưng lạc Diễn Châu vẫn dự kiến cho năng suất đạt khoảng 22 tạ/ha.          

Các địa phương thu hoạch lúa xuân và khẩn trương sản xuất vụ hè thu ảnh 5

Song song với khẩn trương thu hoạch lúa vụ xuân, các địa phương cũng triển khai kịp thời sản xuất hè thu. Ở Yên Thành, nhiều xã vùng sâu trũng như Nhân Thành, Phú Thành, Vĩnh Thành..., bà con đã gặt lúa non để lấy đất bắc mạ cấy trước khi gặt 10 - 15 ngày theo đúng khuyến cáo của ngành Nông nghiệp.

Phú Hương

Tin mới