Việc quản lý thị trường vàng miếng đã rõ ràng

Đây là thông tin được Phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước Đào Minh Tú đưa ra tại buổi họp báo Chính Phủ thường kỳ, do Văn phòng Chính Phủ tổ chức chiều 26/10.
Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho rằng, sau khi Nghị định 24/CP ra đời, việc quản lý thị trường vàng miếng trong nước đã hết sức rõ ràng, định hướng đúng đắn và có lợi rất lớn về nhiều mặt cho nền kinh tế. "Chính vì vậy, thời điểm hiện nay chưa nên để thị trường vàng trong nước trở về ngày xưa, tức là để thị trường tự quyết định” - Phó Thống đốc nhấn mạnh.
Chưa phải thời điểm buông thị trường vàng miếng
Chưa phải thời điểm buông thị trường vàng miếng
Trước đó, Nghị định 24/2012/NĐ-CP được Chính Phủ ban hành ngày 3/4/2012 về Quản lý kinh doanh vàng được Ngân hàng nhà nước thực hiện thời gian qua đã có tác dụng tích cực. Đồng thời, từ cuối tháng 3/2013 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai giải pháp can thiệp thông qua hình thức đấu thầu bán vàng miếng nhằm tăng nguồn cung ra thị trường. 
Chính nhờ giải pháp này, thị trường vàng miếng trong nước đã diễn biến một cách ổn định hơn, sự mất cân đối về cung cầu vàng trong nước cũng được thu hẹp.
Theo DĐDN

Tin mới