Nam Cường nỗ lực xây dựng nông thôn mới

(Baongheanv.vn) -  Là xã thuộc vùng 5 Nam của huyện Nam Đàn, vào mùa mưa bão thường bị ngập lụt ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân xã Nam Cường. Tuy gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, sản xuất, nhưng với sự nỗ lực từ nguồn vốn đóng góp của người dân và khai thác tốt các nguồn vốn khác, xã đã tập trung xây dựng hiệu quả chương trình nông thôn mới.

Phòng khám Đa khoa khu vực 5 Nam đáp ứng kịp thời khám, chữa bệnh cho người dân Nam Cường

Phòng khám Đa khoa khu vực 5 Nam đáp ứng kịp thời khám, chữa bệnh cho người dân

Nam Cường

Xây dựng công trình nhà làm việc Đảng ủy- HĐND - UBND xã Nam Cường
Xây dựng công trình nhà làm việc Đảng ủy- HĐND - UBND xã Nam Cường
b
Trường mầm non xã Nam Cường đang gấp rút hoàn thành

Bởi là vùng thấp trũng nên trong chương trình xây dựng nông thôn mới, Nam Cường luôn ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, nhất là phát triển hệ thống đường giao thông nông thôn, trường học  cao tầng, trạm y tế kiên cố, bê tông hóa kênh mương… đây là công trình không những giúp ổn định  cuộc sống, sản xuất mà còn  có ý nghĩa thiết thực trong việc phòng chống chống lũ lụt.

Đường giao thông nông thôn ở Nam Cường đã bê tông hóa
Đường giao thông nông thôn ở Nam Cường đã được bê tông
Người dân xóm 10 mở rộng đường giao thông
Người dân xóm 10 mở rộng đường giao thông

Trong những năm qua, nhờ phát huy nội lực và các nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước, các tổ chức quốc tế, con em xa quê… Nam Cường đã đầu tư hàng chục tỷ đồng  vào phát triển cơ sở hạ tầng và các công trình phát huy hiệu quả.

g
Phát triển hệ thống kênh mương phục vụ sản xuất nông nghiệp 
Xã Nam Cường trồng hơn 200 ha đậu xanh tạo hiệu qủa kinh tế cao
Xã Nam Cường trồng hơn 200 ha đậu xanh cho hiệu qủa kinh tế cao

Ông  Thái Hồng Sơn – Chủ tịch UBND xã Nam Cường cho hay: “Trong 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn xã đã xây dựng nhiều công trình với tổng vốn đầu tư gần 8,8 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn trái phiếu Chính phủ là 560 triệu đồng, ngân sách huyện 45 triệu đồng, ngân sách xã 600 triệu đồng, doanh nghiệp gần 5 tỷ đồng, con em xa quê đóng góp 1,5 tỷ đồng và dân góp gần 1,1 tỷ đồng. Từ nguồn vốn đó, xã đã làm thêm 6 km đường bê tông với tổng kinh phí 3,1 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp Tuấn Lộc hỗ trợ 1.000 tấn xi măng. Cùng với đó, các công trình là trường học, nhà văn hóa, trạm y tế… cũng được đầu tư xây dựng khang trang”.

Gia đình anh Ngụy Đình Hoài xóm 3A đầu tư trang trại chăn nuôi tổng hợp cho thu nhập cao
Gia đình anh Ngụy Đình Hoài ở xóm 3A đầu tư trang trại chăn nuôi tổng hợp cho thu nhập cao

Hiện nay, xã Nam Cường đạt 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và xã đang phấn đấu trong năm 2015 này hoàn thành 3 tiêu chí là thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa và hệ thống chính trị.

Hoàng Vĩnh

Tin mới