Xã Nam Thượng đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

(Baonghean.vn) - Ngày 2/10, xã Nam Thượng (Nam Đàn) long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

 » Kiến nghị Chính phủ sửa đổi một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới cho phù hợp vùng miền
 

Các tập thể, cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng trong xây dựng nông thôn mới.
Các tập thể, cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng trong xây dựng nông thôn mới.

Là xã miền núi, nơi “địa đầu” của huyện Nam Đàn, địa hình chủ yếu là đồi núi và sông suối nên Nam Thượng gặp không ít khó khăn trong sản xuất và phát triển kinh tế. Cùng với đó, xuất phát điểm để xây dựng NTM thấp, chỉ với 7/19 tiêu chí đạt chuẩn ban đầu, nhưng  nhờ biết nắm bắt thời cơ và thuận lợi, chọn mũi,chọn việc phù hợp trong từng thời điểm để thực hiện, lấy phát triển kinh tế làm trọng tâm, tạo điều kiện để huy động sức dân và tranh thủ các chương trình, dự án, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, con em xa quê.

5 năm xây dựng NTM, Nam Thượng đã huy động tổng nguồn vốn lên tới 72.517 triệu đồng để xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng NTM. Tỷ lệ hộ khá và giàu tăng nhanh, hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 3,7%; thu nhập bình quân đầu người đạt 25 triệu đồng/người/năm. 5/5 xóm đạt danh hiệu văn hóa. Đến nay Nam Thượng đạt 19/19 tiêu chí chuẩn NTM.

UBND tỉnh tặng xã đạt chuẩn nông thôn mới 500 triệu đồng.
UBND tỉnh tặng xã đạt chuẩn nông thôn mới 500 triệu đồng.

Phấn khởi đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, Đảng bộ và nhân dân Nam Thượng quyết tâm phấn đấu tiếp tục nâng tầm các tiêu chí trong thời gian tới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, đưa đời sống người dân ngày càng đi lên.

Tại buổi lễ có 4 tập thể và 4 cá nhân được UBND Tỉnh tặng Bằng khen có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới. 

                                                          Hồng Sương

                                                          Đài Nam Đàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới