Lãnh đạo Nga và Đức bàn về Ukraine

(Baonghean.vn) - Sáng 19/9, người đứng đầu 2 quốc gia Nga, Đức là Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã hội đàm với nhau qua điện thoại về tình hình ở Cộng hòa tự trị Donetsk.
Cuộc trao đổi này được thực hiện theo sáng kiến của phía Liên bang Đức. Trong cuộc nói chuyện, Tổng thống Putin tỏ ý lo ngại sâu sắc về tình hình bất an ở Donetsk sau vụ ám sát người đứng đầu của Donetsk Dakhartrenko vào tháng trước.

Bà Angela Merkel cũng bày tỏ sự quan tâm lớn tới những xung đột hiện nay trong đất nước Ukraine.

Lãnh đạo Nga và Đức bàn về Ukraine ảnh 1
Lãnh đạo Nga và Đức bàn về Ukraine ảnh 2
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel thực hiện cuộc điện đàm.
Kết thúc cuộc hội đàm cả 2 nhà lãnh đạo đều thống nhất cao với việc cần tiếp tục thực hiện đầy đủ các thỏa thuận Minsk, vốn dĩ được xác lập từ năm 2015, bao gồm cả việc Ukraina cần có sự khẳng định chắc chắn về mặt luật pháp cho một cơ chế đặc biệt đối với vùng này.

Còn nhớ, các vấn đề liên quan đến Ukraine mấy năm qua là nguyên nhân làm cho quan hệ giữa Nga và Phương Tây rơi vào tình trạng căng thẳng. Mỹ và Phương Tây đã ra một loạt biện pháp trừng phạt Nga. Bản thân bà Angela Merkel và nước Đức cũng đã có những ứng xử rất rắn với Nga nhằm ép buộc Nga “trao trả” Crimea và “không can thiệp vào nội bộ Ukraine”.

Những nội dung trao đổi và sự đồng thuận trên đây phải chăng là dấu hiệu cho việc thay đổi thái độ của Đức với Nga trong tương lai?

Tin mới